04/10/2015 19:29 GMT+7

Nhân viên tiếp thị sữa xử lý biên bản giúp CSGT

H.M
H.M

TTO - Công an tỉnh Đồng Nai kết luận thượng úy Võ Chí Công đã để Phạm Minh Trí  là người ngoài ngành vào nghe bộ đàm, ghi chép phương tiện vi phạm dẫn đến Trí đánh chị Hoàng Anh.

Ngày 4-9, chị Đỗ Vũ Hoàng Anh đã tung clip lên YouTube và Facebook cá nhân quay lại cảnh cự cãi với CSGT ở trạm ngã ba Thái Lan - Ảnh: Cắt từ clip

Liên quan đến vụ 3 cảnh sát giao thông (CSGT) ở trạm kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan ở tỉnh Đồng Nai bị quay clip tung lên mạng, Công an tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo kết quả xác minh, khẳng định thượng úy Võ Chí Công (nhân vật bị quay trong clip) có sai phạm khi nhờ bạn mình là Phạm Minh Trí, nhân viên tiếp thị sữa, đến chốt kiểm tra nghe bộ đàm, ghi chép phương tiện vi phạm tốc độ dẫn đến việc Trí đánh chị Đỗ Vũ Hoàng Anh (ngụ ở quận 9, TP.HCM) chảy máu miệng.

Theo đó, công an cho biết khoảng 13g43 ngày 4-9, anh Nguyễn Võ Dương (ngụ TP.HCM) đi xe máy trên quốc lộ 51 từ hướng thị trấn Long Thành (Đồng Nai) về TP.HCM. Phát hiện anh Dương chạy xe vi phạm tốc độ 56/40km/giờ nên CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thượng úy Võ Chí Công kiểm tra giấy tờ, thông báo vi phạm tốc độ với mức phạt là 750.000 đồng.

Kết luận cho rằng chị Hoàng Anh (là bạn gái và đi cùng xe máy với Dương - PV) đứng cạnh Dương nghe bị xử phạt nên đã lấy “200.000 đồng rồi để trên bệ nâng xe của ôtô CSGT trước mặt thượng úy Công và hỏi “có được hay không?””.

Lúc này thượng úy Công nói chị Hoàng Anh không phải là người điều khiển xe máy nên yêu cầu đi ra ngoài đường rồi lập biên bản hành chính, yêu cầu Dương ký tên vào biên bản.

Khi thấy Dương bị lập biên bản, chị Hoàng Anh đã lấy điện thoại ra hướng về thượng úy Công để quay rồi hỏi “Tại sao ở đây đưa 500.000 đồng mà về trạm phạt 750.000 đồng?”.

Công giải thích CSGT chỉ phạt tối đa 500.000 đồng, còn 750.000 đồng phải về trạm đóng. Chị Hoàng Anh vẫn dùng điện thoại quay và la lớn tiếng thì Phạm Minh Trí - nhân viên tiếp thị sữa, đang ở chốt kiểm tra của CSGT - đi thẳng đến hất vai vào người chị Hoàng Anh.

Khi chị Anh phản ứng “chú lớn, chú là đàn ông, chú làm kỳ vậy” và đẩy lưng Trí thì Trí quay lại dùng tay tát vào mặt chị Hoàng Anh một cái gây chảy máu miệng.

Theo Công an Đồng Nai, chưa có cơ sở kết luận thượng úy Võ Chí Công đòi 500.000 đồng để bỏ qua lỗi như nạn nhân bị đánh đề cập trong clip nhưng có việc Công để Trí là người ngoài ngành vào nghe bộ đàm, ghi chép phương tiện vi phạm dẫn đến Trí đánh chị Hoàng Anh.

Thượng úy Công và Trí đã xin lỗi. Trí đã bồi thường thương tích 2 triệu đồng cho chị Hoàng Anh và chị đã viết giấy bãi nại, không thắc mắc.

Sau khi chị Anh bị đánh, Công an xã Long Đức, huyện Long Thành cũng đã xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về việc Trí xâm hại sức khỏe chị Hoàng Anh.

Cũng theo kết luận, sau khi vụ việc xảy ra, Công an Đồng Nai đã chỉ đạo ban lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) kiểm điểm thượng úy Công về các sai phạm trên. Đồng thời giám đốc Công an Đồng Nai yêu cầu PC67 kiểm điểm, chấn chỉnh chiến sĩ ở trạm kiểm soát giao thông Thái Lan cũng như toàn bộ cán bộ chiến sĩ PC67 trong công tác tuần tra kiểm soát giao thông nhằm phòng ngừa sai phạm chung.

Trước khi có kết luận vụ việc trên, PC67 cũng đã có quyết định đình chỉ 3 CSGT liên quan trong clip gồm thượng úy Võ Chí Công, thiếu tá Lương Văn Thân, thiếu úy Phạm Mạnh Tuấn. Sau đó, PC67 cũng đã có quyết định điều động thiếu tá Ngô Văn Công - đội trưởng trạm kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan - về làm đội trưởng đội đường sắt.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên