14/01/2015 11:24 GMT+7

​Nhân viên quán bar mưu sát Chủ tịch Hạ viện Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-1, truyền thông Mỹ đưa tin nhà chức trách vừa quyết định truy tố một nhân viên quán bar âm mưu sát hại Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hôm nay một đài truyền hình Ohio moi được tài liệu từ cảnh sát và cho biết nghi can Michael Hoyt đã bị truy tố từ hôm 7-1. Hoyt từng làm việc tại câu lạc bộ Wetherington ở thành phố West Chester (bang Ohio), quê nhà của ông Boehner.

Hoyt từng vài lần làm đồ uống cho ông Boehner khi ông đến chơi ở câu lạc bộ Wetherington.   Anh ta bị sa thải hồi tháng 10-2014. Một tuần sau đó, Hoyt gọi điện số 911 cho cảnh sát và khẳng định ông Boehner là người phải chịu trách nhiệm vì những khó khăn trong cuộc sống của hắn.

Hoyt còn nói với các sĩ quan rằng anh ta  nghe thấy có giọng nói trong đầu khẳng định rBoehner là “ma quỷ”, là kẻ gieo rắc virút Ebola tại Mỹ. Hoyt có một khẩu súng ngắn và lên kế hoạch bắn ông Boehner rồi tẩu thoát.

Sau khi bị bắt, Hoyt khai rằng hắn từng có ý định bỏ thuốc độc vào đồ uống của ông Boehner. “Hoyt cho biết không ai kiểm tra đồ uống của ông Boehner ở câu lạc bộ Wetherington, và bỏ thuốc độc vào trong đồ uống là rất dễ dàng” - hồ sơ cảnh sát cho biết.

Mới đây ông Boehner cho biết ông đã được thông báo về trường hợp của Hoyt và nói lời cảm ơn Cục Điều tra liên bang (FBI), cảnh sát phụ trách an ninh Quốc hội Mỹ và nhà chức trách Ohio. Ông cho biết không hề cãi cọ với Hoyt khi đến câu lạc bộ Wetherington.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên