21/01/2013 11:45 GMT+7

Nhân viên marketing muốn XKLĐ Nhật

TTO
TTO

TTO - * Em sinh năm 1988, cao 1,66m, nặng 50kg, sức khỏe tốt, không mắc các dị tật, hiện là nhân viên marketing và đang quản lý công nhân tại xưởng sơ chế - đóng gói trái cây xuất khẩu đi Mỹ.

Hiện hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên em muốn nghỉ công việc hiện tại và XKLĐ qua Nhật Bản để có thu nhập và trau dồi kỹ năng sống, kinh nghiệm làm việc. Nhưng em lại không biết bắt đầu như thế nào, thủ tục và chi phí ra sao... (ngamedia244@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Phần lớn các bạn trẻ khi muốn sang Nhật làm việc đều từ mục đích kiếm tiền, phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, nếu vậy thì bạn chỉ kiếm tiền được trong thời gian 3 năm, sau khi về Việt Nam, khi đi xin việc bạn sẽ rất dễ nản lòng với mức thu nhập thấp hơn.

Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên xác lập lại mục tiêu dài hạn là sang Nhật để làm việc với nghề gì, chuyên môn gì, ở loại hình công ty nào. Từ đó bạn lập mục tiêu sau khi về nước phát triển nghề đó, chuyên môn đó ở một công ty tương tự tại Việt Nam; đồng thời lập mục tiêu phải thật giỏi tiếng Nhật trong 3 năm thực tập tại Nhật Bản.

Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều công ty Nhật Bản, kể cả các doanh nghiệp Việt Nam có quan hệ làm ăn với Nhật Bản, rất cần những nhân lực trẻ có kinh nghiệm làm việc chuyên ngành mà doanh nghiệp đó cần, có khả năng tiếng Nhật để giao dịch và quản lý sản xuất, có định hướng sự nghiệp rõ ràng, trách nhiệm... và sẵn sàng trả mức lương cao hơn cho những ứng viên đáp ứng được các yêu cầu trên.

Để chuẩn bị, bạn cần đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh, tham gia các khóa học tiếng Nhật, đào tạo tác phong làm việc, định hướng nghề nghiệp... trước khi đi Nhật. Nếu ở TP.HCM, bạn có thể liên hệ Công ty Esuhai để được hướng dẫn trực tiếp.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên