25/02/2012 05:48 GMT+7

Nhân rộng những tấm lòng nhân hậu, nghĩa tình

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - “Tôi mong các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị kịp thời phát hiện, động viên, nhân rộng những mô hình, tập thể, cá nhân có nhiều việc làm âm thầm, sáng tạo, đóng góp xây dựng TP.HCM và đất nước”.

Ông Lê Hoàng Quân - chủ tịch UBND TP, chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng TP - gửi gắm như vậy tại hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2012, do UBND TP tổ chức chiều 24-2. Hội nghị đã giao lưu, tuyên dương nhiều điển hình tương trợ, giúp nhau vượt khó trong cuộc sống, chia nhau những giọt máu lúc nguy nan, xả thân vì sự phát triển của cộng đồng...

Ông Quân nhấn mạnh yêu cầu của phong trào thi đua phải đi vào thực chất và một trong những trọng tâm là phát huy tối đa các nhân tố tích cực, nhân rộng những tấm lòng nhân hậu, nghĩa tình. Ban thi đua khen thưởng TP cho biết năm 2012 sẽ chú trọng phát hiện, đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân lập được thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ở những nơi khó khăn, nguy hiểm và người lao động trực tiếp, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan, cào bằng và không đúng thành tích.

Theo cơ quan chuyên trách này, việc cần chấn chỉnh là một số nơi coi nhẹ việc tổ chức phát động phong trào thi đua nhưng lại quan tâm báo cáo thành tích và khen thưởng tràn lan, dẫn đến phản tác dụng trong động viên, kích thích tinh thần hăng hái thi đua đối với nhiều đối tượng khác.

Năm 2011, TP.HCM có 15 tập thể được tặng cờ thi đua của Chính phủ và 50 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND TP.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên