13/06/2016 07:16 GMT+7

Nhân rộng mô hình tái cơ cấu nông nghiệp ở Đồng Tháp

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Chiều 12-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc tại tỉnh Đồng Tháp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hợp tác xã xoài Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hợp tác xã xoài Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh - Ảnh: TTXVN

Đồng Tháp là địa phương đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long trình Chính phủ đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững.

Đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, tái cơ cấu nông nghiệp của Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng thành tựu khá toàn diện của Đồng Tháp là những kinh nghiệm quý, kết quả tái cơ cấu nông nghiệp của Đồng Tháp cũng rất ấn tượng với những cách làm bài bản, đồng bộ cả về sản phẩm, mô hình sản xuất, triển khai liên kết “4 nhà” rõ nét; khoa học công nghệ được triển khai tốt nhờ đó nâng cao được chuỗi giá trị. Thủ tướng đề nghị Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổng kết mô hình ở Đồng Tháp để nghiên cứu, hoàn thiện nhân rộng trên cả nước.

Đề cập đến những thời cơ và cũng là nguy cơ của các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong tình hình mới, nhất là bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, Thủ tướng nhấn mạnh đây là thách thức và cũng là cơ hội để các địa phương trong vùng và tỉnh Đồng Tháp cần chủ động có biện pháp tái cơ cấu căn cơ, lâu dài để đảm bảo phát triển bền vững. Thủ tướng cũng đề nghị Đồng Tháp xã hội hóa mạnh mẽ hơn các nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư trong mọi lĩnh vực.

Tỉnh cũng cần xem xét, chủ động hỗ trợ hoặc báo cáo trung ương xem xét giải quyết để tạo điều kiện thuận lợi cho các mô hình sản xuất mới, hiệu quả trên địa bàn được tiếp cận vốn, hưởng chính sách ưu đãi phù hợp nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng và mong muốn Đồng Tháp sẽ là địa phương đi trước, trở thành mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, bền vững để các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung noi theo.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Đồng Tháp, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và dâng hương tại khu di tích Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở P.4, TP Cao Lãnh. Thủ tướng còn tới thăm và nói chuyện với bà con nông dân tại Hợp tác xã xoài Mỹ Xương ở huyện Cao Lãnh - một mô hình liên kết rất thành công giữa hai khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm xoài.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên