15/09/2012 07:54 GMT+7

Nhắn nhủ HLV Phan Thanh Hùng

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Không hài lòng vì mang danh là đương kim vô địch Đông Nam Á mà thua đến hai bàn trắng ngay trên sân nhà trước tuyển VN, báo chí Malaysia đã nhiếc móc đội nhà thậm tệ.

TT - Không hài lòng vì mang danh là đương kim vô địch Đông Nam Á mà thua đến hai bàn trắng ngay trên sân nhà trước tuyển VN, báo chí Malaysia đã nhiếc móc đội nhà thậm tệ.

Và thói thường để “nặng đô” hơn cho phần chê bai, bao giờ các nhà báo cũng ca đội thắng lên mây. Người Mã ca gì đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng? Người ta bảo rằng tuyển VN là “Barcelona Đông Nam Á”, rằng lối chơi của các học trò ông Phan Thanh Hùng phảng phất lối đá tiqui-taca!

Đọc bài của các đồng nghiệp Malaysia, không ít nhà báo thể thao VN bỗng dưng thấy... sướng! Trước trận đấu giao hữu đêm nay giữa Indonesia với tuyển VN, có nhà báo giật tít: Indonesia tiếp Barca Đông Nam Á! Hay có người còn bình luận: Dù sẽ xáo trộn nhiều vị trí trong đội hình ở trận giao hữu với Indonesia vào ngày 15-9, nhưng chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ lối đá tiqui-taca!

Thắng đương nhiên là vui và thua ắt phải buồn, đó là lẽ bình thường trong thể thao. Nhưng với bóng đá VN, sự đánh giá về kết quả các trận đấu giao hữu thường không được bình tĩnh cho lắm. Xin nhắc lại một chuyện cũ: Năm 2008, dư luận báo chí gây áp lực truất phế ông Calisto do để đội tuyển thua một loạt trận trước AFF Cup. Nhưng nhờ thua như thế mà khi vào giải đấu chính thức, đội tuyển VN đã chơi rất hay và kết quả cuối cùng là bưng cúp.

Hay một ví dụ khác: trước SEA Games 2011, đội tuyển U-23 chơi rất hay nhưng kết quả thi đấu tại SEA Games thì gây thất vọng. Sau giải đấu này, chính ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF - đã cho rằng: “Có lẽ phải xem lại việc nên hay không nên tổ chức các giải đấu mang tính hữu nghị trước SEA Games hay AFF Cup. Bởi ta thì bị áp lực của dư luận nên dốc túi mà chơi. Vì thế đối thủ đã nắm quá rõ chúng ta”.

Nhắc lại những chuyện cũ để gửi đến HLV Phan Thanh Hùng một lời nhắn nhủ: Hãy cứ bịt tai mà thử nghiệm. Thắng hay thua ở các trận giao hữu, các giải đấu không quan trọng chẳng có giá trị gì. Miễn rằng tại AFF Cup 2012 vào cuối năm đội tuyển VN chơi thật tưng bừng, chơi hết mình là được.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên