16/10/2016 20:36 GMT+7

Nhấn mạnh công tác dân vận trong hoạt động chính trị

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Sáng 16-10, Ban dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2016) và tôn vinh 86 điển hình dân vận khéo.

Lãnh đạo Thành ủy tuyên dương những tấm gương điển hình dân vận khéo - Ảnh: L.H.

Tham dự buổi lễ có ông Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Tất Thành Cang - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP; ông Phan Minh Tánh - nguyên ủy viên Trung ương, nguyên trưởng Ban Dân vận trung ương, nguyên phó bí thư Thành ủy TP; ông Hà Ngọc Anh - phó Ban Dân vận trung ương - và nhiều lãnh đạo TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu phải tiếp tục đưa công tác dân vận lên thành một nội dung trọng yếu trong hoạt động chính trị, hoạt động xã hội. Bởi vì dân vận tức là động viên người dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cùng nhau giải quyết hài hòa các nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Theo ông Thăng, trong bối cảnh hiện nay, khi các lực lượng chống phá chính quyền ẩn nấp dưới nhiều hình thức tinh vi, thì công tác dân vận càng phải trở thành một nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi vì khối đại đoàn kết toàn dân là nhân tố quan trọng nhất để thực hiện thành công mọi nhiệm vụ.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định phong trào “Dân vận khéo” đã thổi một luồng sinh khí mới, tạo chuyển biến rõ rệt về công tác vận động quần chúng nhân dân của Đảng.

“Nhưng tôi muốn lưu ý các đồng chí dù khéo đến đâu, thì chúng ta cũng không được quên rằng lòng nhân ái, sự chân thành, tính trung thực, tinh thần trách nhiệm, niềm ưu tư hằng ngày đến cuộc sống của người dân mới là những phẩm chất cốt lõi của người làm công tác dân vận của Đảng.

Hạnh phúc của nhân dân không chỉ là có công ăn việc làm, được chăm sóc y tế, được hưởng những dịch vụ tốt, mà còn là một cuộc sống trong đó mọi người biết yêu thương, chia sẻ, chan hòa tình thân ái, nghĩa tình để không ai cảm thấy mình bị lãng quên hoặc không được tôn trọng” - ông Thăng nhấn mạnh.

Dịp này, 30 cá nhân cũng được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận trung ương

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên