06/10/2014 20:03 GMT+7

Nhận hối lộ, hai cán bộ công an lãnh án

NGỌC ÁNH
NGỌC ÁNH

TTO - Hai bị cáo nguyên là cán bộ công an trại giam Công an tỉnh Đắk Nông là Nguyễn Quang Trường và Hà Văn Tuấn bị đưa ra xét xử về tội “nhận hối lộ”.

Ngày 6-10, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã xét xử sơ thẩm hai bị cáo nguyên là cán bộ công an thuộc trại giam Công an tỉnh Đắk Nông là Nguyễn Quang Trường (33 tuổi) và Hà Văn Tuấn (24 tuổi) về tội “nhận hối lộ”.

Theo cáo trạng, với cương vị là cán bộ được phân công quản lý phạm nhân tại trại giam công an tỉnh Đắk Nông, từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, Nguyễn Quang Trường đã nhiều lần đưa điện thoại cho Trần Thị Xuân (phạm nhân đang bị giam tại công an tỉnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) sử dụng.

Khi sự việc bị phát hiện, Xuân nhờ Trường đứng ra “dàn xếp” để không bị xử lý kỷ luật về hành vi sử dụng điện thoại trái phép trong trại giam.

Theo đó, Trường yêu cầu Xuân đưa cho mình 60 triệu đồng thì sẽ không báo cáo vụ việc với ban giám thị trại.

Xuân đưa cho Trường số điện thoại của người thân. Sau đó Trường gọi điện cho chồng và con gái của Xuân thông báo sự việc và yêu cầu chuẩn bị tiền để lo lót. Tổng cộng Trường đã nhận từ người nhà của Xuân 60 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Đối với bị cáo Hà Văn Tuấn, với cương vị là cán bộ quản giáo trại giam Công an tỉnh Đắk Nông, Tuấn đã 5 lần cho Xuân mượn điện thoại di động của Tuấn để Xuân liên lạc với gia đình, đồng thời Tuấn cung cấp số tài khoản của mình cho Xuân.

Theo thỏa thuận, sau mỗi lần điện thoại, Xuân nói với gia đình, người thân chuyển tiền vào tài khoản của Tuấn. Tổng cộng người nhà của Xuân đã chuyển vào tài khoản của Tuấn 60 triệu đồng. Số tiền này để Tuấn không nói Xuân sử dụng điện thoại trong trại giam.

Khi sự việc bị phát hiện, Tuấn đã nhờ chồng và con gái của Xuân viết giấy biên nhận là đã nhận lại 60 triệu đồng, nhưng Tuấn chưa trả lại cho gia đình Xuân.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quang Trường 12 năm tù, Hà Văn Tuấn 15 năm tù cùng về tội nhận hối lộ.                                                                                  

     

NGỌC ÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên