18/01/2014 10:33 GMT+7

Nhân bản xét nghiệm Hoài Đức: Đình chỉ điều tra người tố cáo

L.ANH
L.ANH

TT - Thông tin này vừa được chị Phan Thị Oanh - kỹ thuật viên khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) - thông báo chiều 17-1. Chị Oanh là một trong năm người ký đơn đầu tiên tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (đơn ký ngày 17-5-2013 nhưng rồi buộc phải rút đơn do áp lực gia đình). Sau đó chị Oanh lại là một trong 10 người bị khởi tố bị can để điều tra, do ký tên ở 18/1.000 kết quả xét nghiệm bị nhân bản.

Bệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Hàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệm

Theo quyết định đình chỉ điều tra, chị Oanh có hành vi vi phạm pháp luật nhưng đã dũng cảm ký tên vào đơn tố giác sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, đồng thời hợp tác, cung cấp thông tin cho người cùng tố cáo là chị Hoàng Thị Nguyệt và Khuất Thị Định, nên cơ quan điều tra quyết định đình chỉ điều tra đối với chị Oanh theo điều 25 Bộ luật hình sự.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 17-1, chị Oanh cho biết rất vui mừng. “Những ngày vừa qua tôi rất lo lắng, vụ việc đến đâu thì đành phải chịu vì tôi biết các cơ quan báo chí, bạn đọc và những người quan tâm đã hỗ trợ tôi hết lòng. Chiều tối 16-1, khi nhận được thư mời đến nhận quyết định đình chỉ điều tra tôi đã rất run, nhưng bây giờ thì đổi lại, tôi không còn run nữa mà thay bằng niềm vui” - chị Oanh nói.

Ngoài chị Oanh được đình chỉ điều tra, 9/10 bị can còn lại trong vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đã nhận được cáo trạng vụ án đề nghị truy tố trước pháp luật với tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên