05/07/2011 14:30 GMT+7

Nhầm mã đề Hóa ở 7 điểm thi Hà Nội

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng nay 5-7, thời gian làm bài thi môn Hóa của nhiều thí sinh tại bảy điểm thi của trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội đã phải kéo dài thêm 10 phút do sự cố bị nhầm mã đề thi.

CiMTxWra.jpgPhóng to
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành xong môn Hóa tại trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) sáng 5-7- Ảnh: Minh Đức

Ông Trần Đắc Sử - hiệu trưởng trường ĐH Giao thông Vận tải - cho hay sự cố nhầm mã đề đồng loạt xảy ra tại bảy điểm thi và Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là nơi đầu tiên phát hiện ra sự cố này.

Tại phòng thi 304, sau khi làm hết trang thứ nhất bài thi trắc nghiệm, một số thí sinh có mã đề 318 phát hiện trang 2 của tập đề thi lại có mã đề 482. Sự cố này lập tức được báo cho cán bộ coi thi.

Sau khi các điểm thi cùng phát hiện lỗi tương tự đối với các đề thi mã 318 bị nhầm trang 2 sang mã đề 482, Hội đồng tuyển sinh đã thu lại mã đề sai và phát cho thí sinh mã đề chuẩn từ số đề thi dự trữ để thí sinh tiếp tục làm bài.

“Ngay khi phát hiện, nhà trường đã thông báo lên Bộ GD-ĐT và được Ban chỉ đạo tuyển sinh cho phép kéo dài thời gian cho các thí sinh bị nhầm mã đề thêm 10 phút" - ông Sử thông tin.

Tuy nhiên theo phản ánh của một số thí sinh, có phòng thi vẫn thu bài của thí sinh có mã đề 318 bình thường ngay khi hết giờ.

Đề thi của trường ĐH Giao thông vận tải được nhận từ điểm in sao đề của trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Ước tính có vài trăm thí sinh đã bị ảnh hưởng bởi sự cố nhầm mã đề này. Chỉ riêng tại điểm thi trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội có khoảng 60 đề bị nhầm mã. Tại Hà Nội, trường ĐH Giao thông vận tải năm nay có 19 điểm thi với 11.310 thí sinh đến dự thi.

Trường ĐH Giao thông vận tải đã niêm phong số đề thi bị nhầm mã để chiều nay sẽ kiểm tra lại và báo cáo toàn bộ lại sự việc với Bộ GD-ĐT.

Chiều cùng ngày, ông Trần Đắc Sử cho biết sau khi thống kê đầy đủ ở bảy điểm thi có đề thi môn Hóa bị sai mã đề, có tổng số 246 thí sinh nhận được đề thi mã đề 318 bị nhầm mã đề ở trang 2. Trong đó, 6 thí sinh đã phát hiện kịp thời trong khoảng thời gian trước 7g15 - tức là trước thời gian bắt đầu tính giờ làm bài thi nên những thí sinh này không được bù giờ và phải nộp bài thi bình thường.

240 thí sinh còn lại được đổi đề thi khác trong khoảng thời gian kéo dài đến 7g25 nên đã được hội đồng thi cho kéo dài thời gian làm bài thêm 10 phút với sự cho phép của Ban chỉ đạo tuyển sinh Bộ GD-ĐT.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên