06/08/2013 22:29 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Bảo dựng thanh xướng kịch

H.OANH
H.OANH

TT - Chiều 6-8, nhạc sĩ Quốc Bảo cùng các cộng sự đã có buổi gặp gỡ báo chí để công bố thông tin dàn dựng vở thanh xướng kịch Lụa với mục đích gây quỹ từ thiện.

Ðây là một thử nghiệm mới mẻ và mạo hiểm của Quốc Bảo trên sân khấu Việt. Bởi không như nhạc kịch, thanh xướng kịch (oratorio) là một dạng kể chuyện bằng âm nhạc với đàn organ, bộ dây và dàn hợp xướng nhưng các diễn viên chỉ hát chứ không làm động tác kịch.

Vở Lụa được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Ý Alessandro Baricco, với một câu chuyện bi kịch đầy ám ảnh và gợi cảm nhưng lại rất cô đọng, hàm súc phù hợp với cấu trúc của thanh xướng kịch. Ngoài hai bài hát Bình yênLụa có sẵn, nhạc sĩ Quốc Bảo đã dành ba tháng để viết thêm 18 bài hát và các đoạn nhạc mở đầu, chuyển màn.

Vở Lụa dài 110 phút do nhạc sĩ Quốc Bảo làm đạo diễn, nhạc sĩ Bảo Chấn hòa âm và có sự tham gia của các ca sĩ Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Hồ Trung Dũng, Ðồng Lan, Nguyên Hà, Nguyễn Minh và NSƯT Thành Lộc. Lụa sẽ được công diễn một đêm duy nhất lúc 20g ngày 28-8 tại phòng trà WE, TP.HCM.

Toàn bộ số tiền lời thu được từ chương trình này sẽ được tặng vào quỹ bệnh nhi ung thư máu.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên