14/12/2016 11:01 GMT+7

Nhạc sĩ Phạm Tuyên làm đêm nhạc 'Nhớ và quên' ở tuổi 88

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Được coi là “người chép sử bằng âm nhạc”, đến tuổi 88, nhạc sĩ Phạm Tuyên tổ chức một đêm nhạc quy mô lớn có tên Nhớ và quên vào ngày 14-1-2017 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Nhạc sĩ Phạm Tuyên cùng con gái Phạm Hồng Tuyến, đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhà báo Lại Văn Sâm  - Ảnh: D.ANH
Nhạc sĩ Phạm Tuyên cùng con gái Phạm Hồng Tuyến, đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhà báo Lại Văn Sâm - Ảnh: D.ANH

Trong sự nghiệp âm nhạc kéo dài hơn nửa thế kỷ, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác trên 700 ca khúc về nhiều chủ đề, hướng đến nhiều tầng lớp, trong đó có hơn 200 tác phẩm dành cho thiếu nhi. Với “kho tàng” âm nhạc đồ sộ như vậy, Nhớ và quên được xem như “đêm nhạc dành cho nhiều thế hệ”.

Có mặt tại buổi giới thiệu đêm nhạc chiều 13-12, dẫu đã ở tuổi “cổ lai hi” nhưng nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn cho thấy sự hoạt bát, hóm hỉnh. Ông nói đêm nhạc có tên Nhớ và quên vì ở đó “có những cái cần được quên và có những điều buộc phải nhớ”.

Với đông đảo khán giả, có nhiều bài hát của Phạm Tuyên mà chỉ cần nghe tên là nhiều người nhớ ngay ra giai điệu như Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Chiếc gậy Trường Sơn, Những ngôi sao ca đêm, Gửi nắng cho em, Thành phố mười mùa hoa, Cánh én tuổi thơ, Mùa xuân tình bạn, Chiếc đèn ông sao, Chú voi con ở bản Đôn, Trường chúng cháu là trường mầm non…

Chính vì nhiều bài hát của Phạm Tuyên phổ biến từ Nam ra Bắc và gắn với ký ức của nhiều người nên đêm nhạc có sự tham gia của nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng: NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Thanh Hoa; ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lan Anh, Thanh Lam, Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi...

Bên cạnh những ca khúc theo dòng lịch sử và những sáng tác về tình yêu, một mảng ca khúc không thể thiếu là những bản nhạc thiếu nhi sẽ do dàn hợp xướng với 100 em nhỏ và các giọng ca nhí là Nhật Minh (quán quân Giọng hát Việt nhí 2016) và Jayden Trịnh (top 4 Thần tượng âm nhạc nhí 2016) thể hiện.

Đêm nhạc do Phạm Hoàng Nam đạo diễn, nhạc sĩ Lưu Hà Anh hòa âm và biên tập âm nhạc, nhà báo Lại Văn Sâm dẫn chương trình.

“Với ba phần về tình yêu quê hương, đất nước; tình yêu gia đình và tình yêu thế hệ tương lai, tôi muốn mang đến khán giả một đêm nhạc gắn với ký ức, hồi tưởng; vì thế yếu tố tinh giản, hài hòa được đặt lên hàng đầu, không cần những hiệu ứng sân khấu hay cũng không dùng múa minh họa” đạo diễn Phạm Hoàng Nam nói.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên