14/11/2016 14:30 GMT+7

Nhạc kịch Góc phố danh vọng trở lại và tiếp tục cháy vé

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trở lại với 7 suất diễn, từ 7-11 đến 17-11, nhạc kịch Góc phố danh vọng của Nguyễn Phi Phi Anh cùng  ê-kíp trẻ độ tuổi 9x đã bán hết 2.000 vé ngay sau đêm đầu tiên trình diễn.

Không phải lần đầu công diễn, nhưng Góc phố danh vọng vẫn đầy ắp khán phòng - Ảnh: TUẤN ĐÀO

Đây là lần thứ ba Góc phố danh vọng “cháy vé” sau hai lần ra mắt khán giả trước đó vào các năm 2012, 2013 với hơn 10 buổi diễn tại Hà Nội.

Đây cũng là vở nhạc kịch thứ hai, tiếp sau vở Đêm hè sau cuối thuộc dự án nhạc kịch HOPE (Mộng ước) tiếp tục được công chúng hưởng ứng.

Đạo diễn Phi Anh cho biết, lượng khán giả đặt vé Góc phố danh vọng vẫn còn khá lớn, tuy nhiên ê kíp thực hiện quyết định chỉ biểu diễn suất thứ bảy theo đúng kế hoạch vào 17-11.

“Khán giả có thể thưởng thức Góc phố danh vọng vào một dịp khác. Còn thời gian này, chúng tôi bắt đầu tập trung cho vở nhạc kịch hoàn toàn mới của dự án HOPE là Mộng ước không xa vời sẽ công diễn vào đầu tháng 1 năm 2017”, Phi Anh nói.

Khán giả xếp hàng dài vào xem vở diễn - Ảnh: TUẤN ĐÀO 

Nếu như Đêm hè sau cuối đã kéo dài tới 13 buổi diễn, vở Góc phố danh vọng có 7 suất diễn, thì theo lịch trình, Mộng ước không xa vời sẽ có 22 đêm diễn trong vòng hai tháng, vẫn tại sân khấu Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội.

Lần trở lại sau ba năm của Góc phố danh vọng có thể coi là “phiên bản mới” đúng nghĩa với sự thay đổi hoàn toàn về bố cục, xếp đặt sân khấu, phục trang, với sự cầu kỳ, quy mô hơn. Riêng nội dung và lời thoại được sửa đổi theo hướng trẻ trung, gần gũi hơn.

Ngoài các diễn viên Vũ Đỗ Quang Minh, Nguyễn Việt Nga, Bùi Minh Quân gắn bó với Góc phố danh vọng ở các năm 2012, 2013; thì gần 30 diễn viên còn lại đa phần là những gương mặt mới.

Câu chuyện tình tay ba của con tuần lộc hóa thành người Rudolph với cô ca sĩ thiếu tài thừa tham vọng Roxanne cùng chàng hoàng tử Flint được đạo diễn Phi Anh thay đổi một số tình tiết, lời thoại.

Ngoài việc tái hiện thế giới showbiz phù hoa, con người bất chấp tất cả để chạy theo danh vọng, tiền bạc, không ngại khoác lên mình những chiếc mặt nạ giả dối…, thì vở diễn “remake” (làm lại) cũng “lồng ghép” thêm một số ẩn dụ khác khiến người xem có thể suy ngẫm rằng đâu mới là tình yêu và sự tự do thực sự?

Tuy vậy, theo phản hồi của nhiều khán giả, chiều sâu và sức hấp dẫn của Góc phố danh vọng không bằng Đêm hè sau cuối.

Câu chuyện, tình tiết của Góc phố danh vọng không thực sự chặt chẽ và có phần xa lạ, lan man; vì thế thông điệp hoặc nội dung chủ đạo trở nên thiếu rõ ràng, nổi bật.

“Vở diễn mới vẫn giữ được tính hài hước, trào phúng. Nhưng chính việc quá cầu kỳ, màu mè trong trang phục, lời thoại dồn dập không có khoảng nghỉ khiến vở diễn thiếu cảm xúc, sự tự nhiên, mộc mạc so với ba năm trước”, khán giả Trọng Tuấn nhận xét.

Như vậy, sau 20 suất diễn của dự án HOPE - một thành tích đáng kể của ê kíp các diễn viên, nhạc công trẻ tuổi - những thử thách tiếp tục chờ đợi Nguyễn Phi Phi Anh cùng cộng sự ở vở mới Mộng ước không xa vời.


Đạo diễn Phi Anh bày tỏ: “Sau gần hai phần ba chặng đường, điều hạnh phúc hơn cả với chúng tôi lúc này là từ “Đêm hè” đến “Góc phố” đã có những chia sẻ rằng: “đây là lần đầu tiên tôi được xem nhạc kịch,” “lần đầu tiên tôi bước vào nhà hát,” “nhạc kịch thật hấp dẫn và dễ hiểu,” “học sinh, sinh viên và khán giả bình dân có những ưu đãi riêng để xem nhạc kịch”…

Xem một số hình ảnh Góc phố danh vọng - Ảnh: TUẤN ĐÀO

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên