01/08/2017 11:21 GMT+7

Nhạc kịch Chicago trở lại với màu sắc mới

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vở nhạc kịch Broadway Chicago phiên bản Việt từng được nhóm kịch Buffalo giới thiệu với khán giả mộ điệu bốn năm trước ở quy mô nhỏ.

*** Error ***
Các nghệ sĩ trẻ trình diễn một vài trích đoạn trong Chicago phiên bản mới chiều 17-7 - Ảnh: Buffalo

Tháng 8 năm nay, Chicago sẽ tái xuất trên một sân khấu chuyên nghiệp và được đầu tư hoành tráng hơn.

Được chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - NSND Trần Ngọc Giàu cố vấn về chuyên môn và nghệ sĩ Nguyễn Tấn Lộc cố vấn về biên đạo, Buffalo tự tin mang đến một màu sắc mới cho Chicago. Vở có 10 suất diễn từ ngày 19-8 đến 1-10.

25 diễn viên của Chicago đã dành hơn ba tháng tập luyện với 15 ca khúc, trong đó 13 bài có vũ đạo. Toàn bộ tiết mục đều hát ngay trên sân khấu Nhà hát Quân đội TP.HCM. Phần nhìn của vở được thiết kế mới, lấy cảm hứng từ trang phục những năm 1920 kết hợp xu hướng thời trang hiện nay.

Trả lời Tuổi Trẻ, đạo diễn Nguyễn Khắc Duy nói: “Đây là lần trở lại chúng tôi đặt rất nhiều tâm sức vì sau gần bốn năm, bản thân mỗi thành viên đều trưởng thành hơn.

Với Chicago, lợi thế của vở là một câu chuyện hài hước nhưng đầy tính châm biếm, kịch bản đã có sẵn sự “điên” rồi, nên mình làm sao để phần đọng lại thực sự sâu sắc.

Phần nhìn của vở lần này cũng được chăm chút, đầu tư mạnh nên Chicago phiên bản 2017 sẽ đáp ứng cả hai: phần nhìn và phần nội dung cho người xem”.

Trong phiên bản mới, ngoài nghệ sĩ Cát Tường, ba nhân vật chính xuyên suốt của Chicago được giao cho ba diễn viên nòng cốt của Buffalo đảm nhận: Diễm Phương - vai Velma Kelly cá tính, Khả

Như vai Roxie Hart quyến rũ và ông bầu kiêm diễn viên Hoàng Quân một lần nữa đảm nhận vai Billy Flynn, vai diễn giúp anh được đề cử Mai vàng 2013.

Chicago là câu chuyện kinh điển về showbiz đầy trào phúng trong cuộc đua danh vọng.

Tuy có bối cảnh gần 100 năm trước nhưng Chicago chưa bao giờ hết thời sự, đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay khi đặt ra tình huống ngôi sao vướng vào vòng lao lý, cùng sự dẫn dắt dư luận của truyền thông…

Ngoài ra, Buffalo dự kiến cho ra mắt vở nhạc kịch thuần Việt Thủy Tinh - đứa con thứ 101 dịp Tết tây 2018. Buffalo cũng đang ấp ủ dự án vở nhạc kịch về hậu cung bí sử của nguyên phi Ỷ Lan.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên