22/01/2015 00:10 GMT+7

​Nhà vườn tấp nập thương lái

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Năm nay, thời tiết thuận lợi, các loại trái cây tại Đồng bằng sông Cửu Long được mùa, giá tăng nhẹ vào dịp Tết khiến nhiều bà con nông dân rất phấn khởi.

Vào mỗi dịp xuân về, các nhà vườn trái cây tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long lại tấp nập thương lái đến mua hàng.

Trái cây từ đây sẽ được chuyển tới khắp các vùng miền trên cả nước phục vụ cho nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân vào dịp Tết.

Thời điểm gần Tết cũng là dịp chính vụ của nhiều loại trái cây vốn là đặc sản của vùng sông nước Cửu Long như quýt hồng Lai Vung, bưởi Năm Roi, bưởi da xanh, vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim…

Đại diện phòng Nông nghiệp huyện Lai Vung, Đồng Tháp cho biết, năm nay, thời tiết thuận lợi, nên sản lượng quýt hồng và quýt đường trên địa bàn huyện đều tăng so với năm ngoái. Sản lượng quýt hồng trên toàn huyện ước đạt khoảng 35.000-40.000 tấn, quýt đường vụ giáp Tết này cũng cho sản lượng 25.000 tấn (quýt đường 2 vụ/năm).

QSOKhsac.jpg

Hiện nay, giá quýt hồng dao động ở mức 27.000-28.000đồng/kg, trong khi quýt đường từ 22.000-26.000 đồng/kg.

Mức giá này dự báo sẽ có thể tăng tiếp khi vào giáp Tết. Với mức giá như hiện tại, mỗi công đất (1.000m2) quýt hồng mang lại lợi nhuận hơn 200 triệu đồng cho bà con.

Ngoài quýt hồng, năm nay, sản lượng các loại trái cây đặc sản khác của Đồng bằng sông Cửu Long, như bưởi da xanh, bưởi năm roi, vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim... cũng tăng hơn năm ngoái.

Đại diện Hợp tác xã vú sữa lò rèn Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, năm nay, sản lượng vú sữa của hợp tác xã tăng khoảng 10% so với năm trước.

Giá đầu vụ khoảng 24.000đồng/kg, còn hiện nay, giá bình quân vú sữa đạt 18.000đồng/kg. Năm nay được mùa nên bà con nông dân trong hợp tác xã có thể thu lợi 400-500 triệu đồng/ha.

Một chủ cơ sở chuyên thu mua bưởi da xanh tại địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, cho biết năm nay bưởi da xanh được mùa, lại được giá, giá thu mua bưởi da xanh loại 1 của bà con khoảng 43.000 đồng/kg (tăng hơn 10.000đồng/kg so với năm trước), chính vì vậy 1ha trừ chi phí bà con lãi tới 500 triệu đồng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên