13/06/2015 03:53 GMT+7

Nhà vô địch và câu chuyện... biên chế

T.P. - H.Đ. (Từ SINGAPORE)
T.P. - H.Đ. (Từ SINGAPORE)

TT - Thật khó tin khi Nguyễn Thị Huyền - nữ VĐV điền kinh vừa hoàn thành bộ sưu tập 3 tấm HCV (các nội dung 400m rào, tiếp sức 4x400m và mới nhất là 400m hôm 12-6) - lại chưa được vào biên chế chính thức của bất kỳ một đơn vị hay cơ quan nào ở VN.

Ông Vũ Ngọc Lợi, HLV đội tuyển điền kinh VN và cũng là người thầy đã dìu dắt cô gái quê Nam Định này vào nghiệp điền kinh, đã bật khóc khi tâm sự với chúng tôi sau khi Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV chạy 400m trong ngày thi đấu 12-6. Ông Lợi nói: “Những năm qua, tôi đã nhiều lần đề xuất việc cho Huyền vào biên chế đội Nam Định nhưng vẫn chưa thành công. Cũng cần phải nói là điều này không có gì bất hợp lý bởi trước SEA Games 28, thành tích của Huyền chưa có gì xuất sắc lắm. Hi vọng sau kỳ SEA Games này, học trò của tôi sẽ được vào biên chế chính thức. Tôi sẵn sàng hi sinh suất biên chế của tôi cho Huyền”.

Vị HLV 55 tuổi đã khóc nức nở khiến cánh phóng viên chúng tôi không khỏi xúc động xen lẫn bất ngờ trước sự chân thành, tình cảm mà người thầy dành cho cô học trò nhỏ. Ông Lợi cũng cho biết thêm nhà Huyền rất nghèo nhưng cô gái 22 tuổi này lại có nghị lực mạnh mẽ và không đầu hàng trước bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Một trong những ví dụ là hiện Huyền đang nỗ lực theo học đại học nhằm chuẩn bị cho mong muốn trở thành HLV sau này.

Việc Nguyễn Thị Huyền giành đến 3 HCV ở SEA Games 28 thật sự là một bất ngờ lớn bởi trước đó cô không được kỳ vọng và quan tâm nhiều bằng Quách Thị Lan. Không chỉ vô địch, Huyền còn xuất sắc đạt được chuẩn tham dự Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 của hai nội dung 400m rào và 400m. Với cô gái còn chưa có tiếng tăm cách đây một thời gian ngắn, điều này không khác gì một giấc mơ.

Huyền tâm sự: “Tôi hài lòng với tấm HCV và vô cùng bất ngờ trước việc đạt chuẩn dự Olympic, điều tôi chưa dám nghĩ tới nhiều trước đây. Hiện tại tôi chưa có nhiều kế hoạch cụ thể, chỉ biết niềm vui trước mắt là được về thăm quê nhà sau SEA Games 28”.

Giải thích cho yếu tố bất ngờ từ cô học trò, ông Lợi cho biết: “Điều này rất khó nói. Việc được đi tập huấn nước ngoài nhiều cũng chưa chắc là lợi thế nếu thời gian tập quá ngắn. Các HLV ở nước ngoài làm việc rất bài bản nên họ sẽ tìm hiểu VĐV lại từ đầu chứ không ăn xổi ở thì như chúng ta, điều đó cần nhiều thời gian. Huyền chỉ tập trong nước nhưng lâu dài và bền bỉ đôi khi lại tốt hơn”.

Ban giám khảo cuộc bình chọn “VĐV Việt Nam xuất sắc nhất trong ngày” do Tuổi Trẻ và SPM phối hợp tổ chức đã quyết định trao phần thưởng 15 triệu đồng, trong đó 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho VĐV Nguyễn Thị Huyền. Ca sĩ Phương Thanh - đại sứ đồng hành cùng đoàn thể thao VN tại SEA Games 28 và ông Quách Châu Anh Duy – Giám đốc tiếp thị công ty cổ phần SPM - đã trao tận tay phần thưởng này cho Huyền.

 

Những VĐV VN đoạt HCV ngày 12-6:

+ Taekwondo: Nguyễn Thị Kim Tuyền (đối kháng hạng cân -46kg nữ); Nguyễn Minh Tú - Nguyễn Minh Văn (biểu diễn quyền đôi hỗn hợp); Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim - Nguyễn Thụy Xuân Linh (biểu diễn quyền đồng đội nữ).

+ Bắn súng: Lê Nghĩa (bắn đĩa bay nam).

+ Điền kinh: Nguyễn Thị Huyền (chạy 400m nữ).

T.P. - H.Đ. (Từ SINGAPORE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên