06/04/2015 11:50 GMT+7

Nhà văn Trung Quốc chi tiền tỉ để giống Shakespeare

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nhà văn Trung Quốc đã bỏ ra 151.000 bảng Anh (gần 4,9 tỉ đồng) để phẫu thuật thẩm mỹ cho giống đại văn hào William Shakespeare.

Nhà văn Zhang Yiyi (trái) mong muốn có ngoại hình giống William Shakespeare - Ảnh: metronews

Theo tờ Business Standard ngày 5-4, nhà văn Zhang Yiyi, 34 tuổi, đã trải qua 10 lần phẫu thuật trong nhiều tháng, trong đó có phẫu thuật mắt, mí mắt, mũi và nếp da mặt để trông giống Shakespeare.

William Shakespeare (1564-1616) là nhà văn, nhà thơ kiêm nhà viết kịch nổi tiếng thế giới, tác giả của ít nhất 17 vở hài kịch và 11 bi kịch.

Tuy nhiên, anh chưa thật sự giống Shakespeare vì... thiếu cái đầu hói nổi tiếng của ông, nhưng anh cho biết đang nuôi tóc dài để có phần giống kịch tác gia này hơn.

Yiyi xuất thân từ một gia đình khiêm tốn ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, là một trong những nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất nước. Ba năm trước, anh quyết định để dành tiền phẫu thuật giống Shakespeare. 

Theo Mirror, chuyện đời anh cũng tương tự đại văn hào Shakespeare. Năm Shakespeare lên 7, cha ông bị phá sản, buộc ông phải tự kiếm sống từ khi còn nhỏ và không thể học ĐH. Zhang Yiyi cũng vậy, anh lớn lên trong một gia đình gặp khó khăn về tài chính do việc làm ăn của cha thua lỗ và cũng không lấy được bằng ĐH.

Tuy nhiên, Yiyi đã nỗ lực sáng tác và được đền đáp khi trở thành một trong những nhà văn thành công và có ảnh hưởng nhất Trung Quốc

Cũng theo Mirror, quyết định của Yiyi đã khiến một số người ở quê nhà bị sốc cũng như gây tranh cãi trên Internet. 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên