05/05/2011 05:45 GMT+7

Nhà văn Thụy Sĩ thắng giải Goncourt truyện ngắn

CÔNG KHANH (Theo AFP)
CÔNG KHANH (Theo AFP)

TT - Ngày 3-5, giải Goncourt dành cho truyện ngắn đã được Viện Goncourt (Pháp) trao cho tập truyện ngắn Tout passe (tạm dịch: Rồi tất cả cũng trôi qua) của nhà văn Thụy Sĩ Bernard Comment. Ngoài sáng tác, Bernard Comment còn dịch thuật và biên tập tại Nhà xuất bản Seuil.

Năm ngoái, ông và Stanley Buchthal vừa xuất bản quyển Fragments (Đổ vỡ) - tuyển tập các bài viết, thơ và thư từ của Marilyn Monroe.

ZpUvsEeE.jpgPhóng to

Bernard Comment - Ảnh: fluctuat.net

Tout passe gồm chín truyện ngắn, lần lượt giới thiệu với độc giả một phụ nữ cao tuổi đang chuẩn bị ra đi mãi mãi với những bí mật của mình, một người con luôn tự đặt những câu hỏi về người cha chưa hề biết mặt, một người đàn ông góa vợ tìm cách chôn của và một độc giả trong thư viện số lúc mất điện.

Trong Tout passe, mỗi truyện ngắn đều là những nhát cắt của quá khứ nhưng lại đặt ra một loạt câu hỏi về tương lai thông qua quan điểm của các nhân vật.

Giải Goncourt dành cho truyện ngắn là một giải thưởng văn học được Viện Goncourt trao hằng năm từ 1974. Năm ngoái, giải được trao cho nhà văn Bỉ gốc Pháp Éric - Emmanuel Schmitt với tập truyện ngắn Concerto à la mémoire d’un ange (Bản concerto tưởng nhớ một thiên thần).

CÔNG KHANH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên