05/04/2013 06:25 GMT+7

Nhà văn Mạc Can có sách mới

M.HOÀNG
M.HOÀNG

TT - Trong khi chờ đợi cuốn sách mới của nhà văn Mạc Can với nhan đề (tạm thời) Bước một chân vào miền đất hứa viết về những ngày tháng xuất ngoại và lang thang sống ở Nhật, Mỹ, Canada, độc giả mến mộ ông có thể đọc cuốn sách vừa ra mắt: Mạc Can - Truyện ngắn chọn lọc (NXB Thanh Niên).

K2Ff5bP1.jpgPhóng to
Ảnh: Mai Hoàng
Qua 360 trang sách, độc giả có thể gặp lại một “cây bút trẻ” Mạc Can thuở nào với những truyện rất ngắn và hồn hậu như: Nhà ảo thuật, Tờ 100 đôla âm phủ, Sài lang, Cõi tạm... cho tới những truyện ngắn rất dài, ẩn chứa yếu tố tự truyện của tác giả như: Người đàn bà nhìn qua song cửa, Khách sạn Cánh Ðồng Diều, Cuộc hành lễ buổi sáng...

Mạc Can không nhớ đây là cuốn sách thứ bao nhiêu của mình, nhưng khi cầm trên tay cuốn sách mới, ông bảo: “Chính tui đọc lại cũng thấy là lạ vui vui. Các truyện ngắn khác đôi khi ngắn quá, thật không biết sao mà lường, hầu như chuyện vui chuyện buồn của tôi cũng có mà chuyện của người khác cũng có. Còn khi có dịp đọc lại những gì mình viết, tui cũng có ý nghĩ sao lúc đó mình không bỏ bớt dòng này hay thêm dòng nọ”.

M.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mắc cạn sách mới