25/08/2014 00:55 GMT+7

Nhà trường không chấp nhận chứng chỉ Toeic quốc tế?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Tại sao trường lại không chấp nhận chứng chỉ Toeic quốc tế?” Thắc mắc của một phụ huynh có con đang học tại Trường CĐ Bách Việt (TP.HCM)

Theo phản ảnh của phụ huynh này: “Trước đó nhà trường cho biết sinh viên nào có chứng chỉ Toeic quốc tế nộp cho trường theo quy định về chuẩn đầu ra của trường thì không phải test lại.

Học sinh bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế
Có bắt buộc mua BHYT ở trường?

Hiện con tôi có chứng chỉ Toeic chuẩn quốc tế, trên chứng chỉ có chữ ETS nhưng khi nộp, nhà trường yêu cầu phải test lại. Tại sao trường lại không chấp nhận chứng chỉ Toeic quốc tế?”.

- Ông TRẦN MẠNH THÀNH (phó hiệu trưởng nhà trường) cho biết theo quy định về chuẩn đầu ra của nhà trường, sinh viên CĐ phải đạt từ 300 điểm Toeic trở lên mới được xét tốt nghiệp. Hiện nay chi phí thi lấy chứng chỉ Toeic quốc tế khá cao, để hỗ trợ sinh viên, nhà trường tổ chức kỳ thi tương đương với chi phí thấp hơn. Theo đó, lệ phí thi 300.000 đồng/sinh viên. Nếu sinh viên nào muốn ôn thi, nhà trường tổ chức lớp ôn thi trong thời gian 60 tiết với học phí 1,2 triệu đồng. Nhà trường không bắt buộc sinh viên phải đăng ký học lớp này. “Nếu sinh viên nào đã có chứng chỉ Toeic quốc tế nộp cho trường, xác minh lại theo đúng quy định sẽ không cần phải thi lại” - ông Thành khẳng định.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên