24/09/2014 11:45 GMT+7

Nhà Trắng thêm hàng rào sau hai vụ đột nhập

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cơ quan mật vụ Mỹ vừa lập thêm một hàng rào an ninh quanh Nhà Trắng, sau khi liên tiếp xảy ra hai vụ đột nhập nơi ở của Tổng thống.

Mỹ đã dựng thêm hàng rào sau hai vụ đột nhập Nhà Trắng - Ảnh: AFP

Theo BBC ngày 24-9, đây là hàng rào thứ hai nhằm tách biệt Nhà Trắng và đại lộ Pennsylvania - một đại lộ nổi tiếng thu hút du khách cũng như người dân địa phương. Nó được dựng lên chỉ ít ngày sau khi một người đàn ông trèo qua hàng rào chính và đi vào Nhà Trắng qua một cánh cửa không khóa. 

Cơ quan mật vụ Mỹ - có nhiệm bảo vệ tổng thống, phó tổng thống, gia đình họ cũng như các quan chức cao cấp nước ngoài đến thăm, nói hàng rào này sẽ tạo ra một "vùng đệm tạm thời" trong khi  họ tiến hành rà soát quy trình bảo đảm an ninh quanh Nhà Trắng. Tuy nhiên, họ không cho biết hàng rào này sẽ được duy trì trong bao lâu.

Trước đó, cơ quan này đã bị chỉ trích đến muối mặt sau khi để xảy ra hai vụ đột nhập Nhà Trắng, trong đó có vụ đột nhập của cựu binh Omar Gonzalez, 42 tuổi. 

Ông này bị phát hiện đã mang theo dao lúc đột nhập, và đang đối mặt với cáo buộc đột nhập bất hợp pháp vào khu vực bị hạn chế khi đang mang theo "vũ khí chết người, nguy hiểm". Cảnh sát cũng tìm thấy trong xe ông hai khẩu súng trường, bốn súng ngắn, nhiều đạn dược cùng một bản đồ có đánh dấu vị trí Nhà Trắng.

Lúc xảy ra vụ đột nhập, Tổng thống Barack Obama và gia đình không có mặt tại Nhà Trắng. 

Một quan chức thi hành luật liên bang giấu tên nói với hãng tin AP rằng cơ quan mật vụ đã thẩm vấn Gonzalez hai lần trong mùa hè này nhưng kết luận không có bằng chứng ông là một mối đe dọa an ninh. 

Sau khi xảy ra các vụ đột nhập Nhà Trắng, Cơ quan mật vụ đã đề nghị kiểm tra những người đi bộ và đi xe đạp muốn đi vào đoạn đại lộ Pennsylvania cấm xe, hoặc phong tỏa hoàn toàn đoạn đại lộ này, nhưng đã bị người dân và các nhân vật truyền thông kịch liệt phản đối.

An ninh đã được tăng cường quanh Nhà Trắng sau hai vụ đột nhập - Ảnh: AFP

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên