31/10/2015 07:04 GMT+7

​Nhà Trắng không công khai email giữa bà Clinton và ông Obama

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà Trắng quyết định không công khai các email trao đổi giữa hai ông bà trong thời gian bà Hillary Clinton làm ngoại trưởng cho tới khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ năm 2017.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton (trái) và tổng thống Barack Obama (phải) - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thông tin do một quan chức cao cấp trong chính quyền tổng thống Obama cho biết ngày 30-10.

Nhà Trắng cho biết, các email này sẽ được giữ kín cho tới khi ông Obama rời Nhà Trắng theo như quy định của Đạo luật bảo vệ hồ sơ lưu trữ của tổng thống (Presidential Records Act).

Ngày thứ sáu 30-10 Bộ ngoại giao Mỹ tiếp tục công bố 7.000 trang email của bà Clinton trong thời gian làm ngoại trưởng. Đây là lần công bố tư liệu lớn nhất kể từ khi Bộ này bắt đầu việc này từ tháng năm năm nay.

Nhưng cũng như các lần trước, những cuộc trao đổi qua email giữa ông Obama và bà Clinton đã không có trong số email công bố. Ngay cả số lượng email liên quan cũng không được công khai.

Đài Fox News dẫn thông tin từ một quan chức chính phủ nói rằng chỉ có “một số lượng nhỏ” các email trao đổi giữa họ vì hai nhà lãnh đạo chủ yếu trao đổi trực tiếp qua điện thoại.

Thông báo Nhà Trắng nói rõ theo quy định họ sẽ giữ bí mật các email trao đổi giữa hai người và sẽ công bố những email đó cùng một số tài liệu lưu trữ khác khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên