12/09/2016 11:10 GMT+7

Nhà thờ tổ của Hoài Linh: "Thờ thì dễ, giữ lễ mới khó"

Q.THI
Q.THI

TTO - NSƯT Hoài Linh cho biết anh vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn và sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà thờ tổ: “Thờ thì dễ, giữ lễ mới khó, cho nên với tôi đây chỉ mới 
là những bước đầu”.

NSND Kim Cương đến nhà thờ tổ Hoài Linh tại P. Long Phước, Q.9, TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Trong hai ngày 11 và 12-9, NSƯT Hoài Linh tổ chức lễ giỗ tổ tại nhà thờ tổ tại đường số 5, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Rất đông các nghệ sĩ, thân hữu của Hoài Linh đến thắp hương vọng tổ và chia vui với nghệ sĩ Hoài Linh.

Công trình nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh được khởi công từ tháng 9-2014, từng bị vướng phải những vấn đề về thủ tục xây dựng nhưng đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Hoài Linh cho biết anh vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn và sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà thờ tổ: “Vẫn còn nhiều việc để làm. Cũng như thờ thì dễ, giữ lễ mới khó, cho nên với tôi đây chỉ mới là những bước đầu”.

Hoài Linh trong ngày khánh thành nhà thờ tổ 11-9 - Ảnh: Q. Định

Có mặt tại lễ giỗ tổ, NSND Trần Ngọc Giàu - chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - tâm sự:

“Sắp tới, nhà thờ tổ của Hoài Linh có thể là một nơi để tập hợp, trao đổi nghề nghiệp... phối hợp cùng với hội hay không có lẽ sẽ còn nghiên cứu thêm.

Nhưng qua trao đổi, tâm tình với Hoài Linh, tôi biết rằng Hoài Linh muốn nơi đây không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là nơi có thể đón các nghệ sĩ lớn tuổi đến an dưỡng, hay các nghệ sĩ trẻ đến trau dồi nghề nghiệp.

Cho nên, tôi nghĩ rằng đây không phải là một công trình Hoài Linh làm riêng cho Hoài Linh, mà là một công trình Hoài Linh sẽ để lại cho nhiều người khác”.

>>Xem hình ảnh nhà thờ tổ của Hoài Linh mới khánh thành

>>Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến tham quan nhà thờ tổ của Hoài Linh

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên