Những năm gần đây, thời trang Việt Nam gây tiếng vang trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, các sân chơi thời trang thực thụ dành cho các nhà thiết kế trẻ gen Z (sinh từ năm 1995 đến năm 2012) không nhiều.
Nhiều nhà thiết kế trẻ chưa có tên tuổi hoặc thương hiệu thời trang trong nước có quy mô vừa và nhỏ đầy tiềm năng sáng tạo lại không có nhiều cơ hội thể hiện.
Giấc mơ thời trang
Cao Stu, Nguyễn Minh Công, Nguyen Thanh Danh, Dao Minh Nhat, Blanke, Gian Saigon, Heydi Tower, Huelleyrose, Tatichu, BadBiss, Mii… là thương hiệu thời trang Việt của các nhà thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và tiềm năng gầy dựng nên. Họ luôn khát khao được chinh phục, tạo nên bản sắc riêng.
Với chủ đề The Ego in Fashion - Khi thời trang trở thành tấm gương phản ánh cái tôi, 14 bộ sưu tập trong show diễn SR Celebrating Local Pride năm nay với thiết kế tối giản nhưng không đơn giản, định hình xu hướng thời trang của giới trẻ ngày nay.
Năng lực của từng nhà thiết kế được chứng minh qua từng mẫu thiết kế, bộ sưu tập mang cái tôi thời trang, được các người mẫu tên tuổi, hoa hậu, á hậu nhận lời mời trình diễn như: siêu mẫu Minh Tú, người mẫu Hương Ly, Cao Ngân, Ngô Bảo Ngọc, Bảo Hà, hoa hậu Khánh Vân, Lương Thùy Linh, á hậu Thạch Thu Thảo...
Cá tính thời trang của người trẻ
Với quan niệm thời trang thể hiện tiếng nói bản thân người mặc, các nhà thiết kế đã không ngừng sáng tạo, đổi mới để thể hiện được cái tôi một cách tự do, cá tính đặc trưng của người mặc chúng.
Điều này thể hiện sự tìm hiểu, nắm bắt được tâm lý của khách hàng trẻ.
Mỗi nhà thiết kế trẻ xuất hiện trên “đường băng” mang một màu sắc khác nhau, truyền tải thông điệp riêng, thể hiện cái tôi của chính mình.
Nhưng mẫu số chung của các nhà thiết kế này chính là sự nỗ lực, phát triển không ngừng để đóng góp vào sự phát triển chung của thời trang Việt.
Nhà thiết kế Quý Cao - quán quân chương trình FashUP 2021 - thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua những mẫu thiết kế kết hợp gam màu đen - trắng.
Điều này mang đến người mộ điệu trải nghiệm mới lạ cho mùa hè thay vì gam màu tươi tắn thường thấy. Ngôn ngữ thời trang của Quý Cao tạo thêm lăng kính mới cho khán giả.
Gam màu đen - trắng tối giản nhưng không nhàm chán bởi đường nét sáng tạo trên thiết kế như đường lượn sóng, những lớp lang, khoen tròn... tạo nên sự chú ý.
Mặt khác, nhà thiết kế khai thác chất liệu cotton gân, tafta ánh mờ hay lưới kết hợp kỹ thuật xử lý chất liệu tạo nên chất liệu mới.
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công cho ra những thiết kế ngọt ngào, quyến rũ. Nhà thiết kế sử dụng tông màu sặc sỡ kết hợp những bản in hoa lá tạo nên những váy xòe khoe được đường cong của người mặc. Những lớp vải voan mỏng xuyên thấu, những cánh tay bồng bềnh… cũng là điểm nhấn của bộ sưu tập này.
Về xử lý chất liệu hiện đại có thể nhắc đến BadBiss. Nhà thiết kế sử dụng simili, vải dù chần bông, kim sa… đính kết hình bông hoa từ kim loại mạ vàng, bạc, kết pha lê. Phom dáng được khai thác sáng tạo.
Sàn diễn được thiết kế thành đường băng, thể hiện cái tôi trong thời trang. Đường băng này được điểm xuyết bằng ánh đèn đỏ mang ý nghĩa thúc đẩy thể hiện bản thân, cũng là gam màu nhiệt huyết của thế hệ gen Z.
Tuy nhiên, sức sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ với đường cut-out táo bạo, những lớp ren xuyên thấu quyến rũ... tạo nên một số thiết kế không được phụ huynh đồng tình vì hở bạo, chưa phù hợp độ tuổi.
Hay một vài thiết kế che chắn phần nhạy cảm bằng nụ hoa tạo cảm giác thiếu tự nhiên.
Bất kỳ sự sáng tạo nào cũng có giới hạn, nếu nhà thiết kế biết điểm giới hạn sẽ tôn lên những thiết kế nhưng vẫn giữ được cá tính riêng của mình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận