02/11/2011 11:46 GMT+7

Nhà sản xuất chương trình trao giải Oscar qua đời

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, Lastagetimes)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, Lastagetimes)

TTO - Gil Cates, nhà sản xuất lâu năm của chương trình trao giải Oscar, vừa qua đời ngay trong khuôn viên Trường ĐH California Los Angeles, nơi ông làm chủ nhiệm sáng lập khoa sân khấu, điện ảnh và truyền hình.

Ông ra đi ở tuổi 77.

fpp9l0MN.jpgPhóng to

Nhà sản xuất Gil Cates, người đã cống hiến những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử trao giải Oscar - Ảnh: DGA

Gil Cates sinh ra ở thành phố New York, từng theo học tại Trường ĐH Syracuse. Ông bắt đầu sự nghiệp điện ảnh vào năm 1970 khi sản xuất và đạo diễn bộ phim I never song for my father (Tôi không bao giờ hát cho cha tôi nghe) giành được ba đề cử giải Oscar. Ông cũng từng rất thành công với những phim như The promise (Lời hứa), The last married couple in America

Ngoài vai trò sản xuất chương trình giải Oscar, ông còn là nhà sáng lập kiêm giám đốc Nhà hát Geffen Playhouse, là thành viên danh dự của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ. Năm 2005, Gil Cates được tặng một ngôi sao trên đại lộ Danh Vọng Hollywood.

Ông kết hôn với bác sĩ Judith Reichman và có bốn người con, sáu đứa cháu.

Theo trang TMZ, các nhân viên của ĐH California Los Angeles đã phát hiện ông Gil Cates bất tỉnh tại bãi đậu xe của trường vào chiều 31-10. Lực lượng y tế được huy động kịp thời nhưng ông Gil Cates đã không qua khỏi mặc dù trước đó ông vẫn làm việc bình thường.

Hiện nguyên nhân ông Gil Cates qua đời vẫn đang được điều tra. Một nguồn tin cho biết ông đã trải qua cuộc phẫu thuật tim vào tháng 7 vừa qua.

Gil Cates là nhà sản xuất chương trình truyền hình trao giải Oscar trong suốt 14 năm và là một trong những nhà sản xuất gắn bó với giải thưởng này lâu năm nhất. Lễ trao giải cuối cùng mà Cates tham gia thực hiện là vào năm 2008. Ông cũng là một thành viên của Viện hàn lâm suốt 12 năm qua.

“Gil là đồng nghiệp, là người bạn của chúng tôi… Ông đã cống hiến cho Viện hàn lâm và khán giả trên toàn thế giới những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử giải Oscar. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn cho ngành công nghiệp giải trí” - chủ tịch Viện hàn lâm Tom Sherak ngậm ngùi.

Đạo diễn từng giành giải Oscar Steven Spielberg nói thêm: “Không ai có thể làm được những gì Gil Cates đã đóng góp cho sự thành công của Viện hàn lâm và Hiệp hội Đạo diễn Mỹ. Trong suốt 14 năm sản xuất chương trình trao giải Oscar, Gil Cates đã đưa Viện hàn lâm vượt qua những thời điểm khó khăn... Ông là người mà tôi yêu quý nhất và là một người bạn tuyệt vời của tất cả mọi người”.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, Lastagetimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên