15/10/2013 06:08 GMT+7

Nhà nước trả phí thay cho dân

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bộ GTVT cho biết từ 0g ngày 15-10, Tổng cục Đường bộ VN (TCĐB) sẽ thay mặt các chủ phương tiện trả tiền vé qua hai trạm Hoàng Mai (quốc lộ 1, Nghệ An) và Bãi Cháy (quốc lộ 18, Quảng Ninh).

Giám đốc trạm thu phí từ chức vì áp lực... thu phíĐề xuất Nhà nước thay dân trả tiền qua trạm thu phí

TCĐB sẽ thành lập các tổ giám sát công tác thu phí tại hai trạm trên liên tục 24/24 giờ và thông qua hệ thống thiết bị thu phí một dừng để thống kê số xe và chủng loại xe qua trạm. Cuối mỗi ca sẽ tiến hành lập biên bản xác nhận số liệu phương tiện chịu phí lưu thông qua trạm để làm căn cứ thanh toán cho Công ty cổ phần An Sinh.

Theo nghị định về quỹ bảo trì đường bộ, các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước sẽ bị xóa bỏ khi quỹ này đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2013. Hai trạm thu phí Bãi Cháy và Hoàng Mai được bán quyền thu phí cho Công ty cổ phần An Sinh trong vòng năm năm, thời hạn được thu phí đến ngày 31-12-2014. Tuy nhiên, do TCĐB và Công ty cổ phần An Sinh không thống nhất được giá mua lại hai trạm thu phí trên để xóa bỏ nên ngày 10-10, Bộ GTVT đã có văn bản xin ý kiến Thủ tướng về việc trả tiền vé qua hai trạm thu phí thay lái xe.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên