01/01/2015 15:11 GMT+7

​Nhà nước Hồi giáo hướng dẫn đào tạo "em bé thánh chiến"

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa phát hành "cẩm nang" hướng dẫn các bà mẹ trẻ cách đào tạo con thành "chiến binh thánh chiến" ngay từ khi đứa trẻ còn chưa biết đi.

Trẻ em chụp ảnh tại một trại huấn luyện ở Damascus, Syria hồi đầu tháng 12-2014 - Ảnh: RT

"Đừng chờ đến khi đứa trẻ 7 tuổi mới bắt đầu vì như thế có thể đã quá muộn", cuốn cẩm nang - được đăng trực tuyến, viết, RT ngày 1-1 trích dẫn.

Theo cẩm nang, các bà mẹ "đóng vai trò quan trọng nhất" trong việc nuôi dạy một đứa trẻ thành "chiến binh thánh chiến", không chỉ về tinh thần mà còn về thể chất và năng lực chiến đấu.

Về mặt tinh thần, cẩm nang khuyến khích các bà mẹ kể chuyện "chiến binh thánh chiến" trước khi đi ngủ, nhưng cấm tiệt cho trẻ xem truyền hình vì có thể gây "tổn hại tinh thần và thể chất".

Tuy nhiên cẩm nang lại khuyến khích sử dụng truyền thông đa phương tiện để củng cố "tinh thần thánh chiến" cho trẻ.

Theo IS, một đứa trẻ chiến binh hoàn thiện là đứa trẻ biết võ thuật, có khả năng bơi lội, biết lái xe lẫn cưỡi ngựa và bắn cung giỏi. Ngoài ra cần có kỹ năng xác định phương hướng trong môi trường không quen thuộc...

Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông (MEMRI) nhận định cuốn cẩm nang này nhằm thu hút sự chú ý của phương Tây.

Trước đó, IS đã công bố video và hình ảnh về việc huấn luyện trẻ em trở thành "chiến binh thánh chiến", trong đó có cảnh trẻ em đang tập bắn súng AK-47, tháo và lắp vũ khí thuần thục như một tay súng thực thụ.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, nhóm IS đang lạm dụng và biến trẻ em thành công cụ một cách có hệ thống. Chúng dùng trẻ em để chiến đấu, làm gián điệp, thậm chí là đánh bom liều chết.

​Cuốn cẩm nang được phát hành sau khi truyền thông đưa tin một người mẹ Ý vừa phát hiện hình ảnh con trai mình trên một tấm apphich tuyên truyền của IS.

Đứa bé mới 3 tuổi, bị chính cha ruột bắt cóc mang sang Syria gia nhập IS. Hiện bé đang được IS nuôi dưỡng sau khi người cha thiệt mạng lúc giao chiến ở Syria. Cảnh sát Ý hiện đang điều tra vụ việc.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên