02/11/2012 03:50 GMT+7

Nhà máy hứa khắc phục mùi thuốc lá

DUY THANH
DUY THANH

TT - Chiều 1-11, UBND xã Vĩnh Phương (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức cuộc đối thoại giữa hơn 100 người dân thôn Đắc Lộc với lãnh đạo Công ty nguyên liệu thuốc lá Khatoco (thuộc Tổng công ty Khánh Việt) về việc nhà máy tách cọng thuốc lá của công ty làm ảnh hưởng đến đời sống người dân (“Hít mùi lá thuốc, dân sơ tán” - Tuổi Trẻ 25-10).

Nhiều người dân bức xúc cho rằng ba tháng qua kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động, đời sống của họ bị xáo trộn, sức khỏe bị ảnh hưởng. Họ yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động để khắc phục triệt để những tồn tại về môi trường, đặc biệt là mùi thuốc lá.

Ông Đặng Thái Luyện, giám đốc Công ty nguyên liệu thuốc lá Khatoco, nói công ty đang khắc phục các tồn tại để chậm nhất đến ngày 20-12 sẽ hạn chế thấp nhất tiếng ồn, mùi và bụi. “Chúng tôi sẽ làm ngày làm đêm để xây bức tường cách âm cao 5m, dài 30m ngăn giữa nhà máy với khu dân cư để giảm tiếng ồn do quạt gió của nồi hơi gây ra; hạ chiều cao ba ống xả từ 5m xuống dưới 1,5m để mùi không phát tán nhiều ra ngoài; đồng thời nghiên cứu biện pháp tối ưu để khử mùi” - ông Luyện cam kết.

Riêng về đề nghị nhà máy dừng hoạt động hoặc giảm thời gian hoạt động từ hơn 15 giờ xuống còn 8 giờ/ngày và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân dân, ông Luyện hứa sẽ xin ý kiến UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng công ty Khánh Việt và làm việc với ban lãnh đạo công ty để ngày 5-11 sẽ trả lời bằng văn bản cho người dân.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên