18/06/2015 13:26 GMT+7

Nhà máy bêtông giữa khu dân cư gây ô nhiễm

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Hàng chục hộ dân ở hai xã Trường Tây và Long Thành Nam, huyện Hòa Thành (Tây Ninh) phản ảnh nhà máy trộn bêtông nhựa nóng đặt giữa khu dân cư gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Trạm bê tông nhựa nóng với công suất 120 tấn/giờ gây ô nhiễm khu dân cư - Ngọc Hậu
Trạm bê tông nhựa nóng với công suất 120 tấn/giờ gây ô nhiễm khu dân cư - Ảnh: Ngọc Hậu

Bà Đinh Thị Thủy, chủ quán cà phê ngay cạnh nhà máy, cho biết quán cà phê của bà trước đây mỗi ngày có doanh thu 4 - 5 triệu đồng, nhưng khoảng tám tháng nay từ lúc nhà máy mở ra, tiếng ồn và mùi nhựa đường nồng nặc khiến khách không muốn vào quán nữa nên doanh thu mỗi ngày chỉ còn vài trăm ngàn đồng.

Còn ông Trần Thanh Toàn, một người dân sống gần nhà máy, cho biết: “Cứ khoảng vài chục phút là mùi nhựa đường bốc lên nồng nặc khiến người dân nhảy mũi, buồn nôn.

Mỗi ngày người dân ở đây phải chịu đựng tình trạng này từ 6g sáng đến 6 - 7g tối. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người dân và học sinh hai trường tiểu học ở đây”.

Trước bức xúc của người dân, Phòng tài nguyên - môi trường (TN-MT) huyện Hòa Thành cùng với lực lượng cảnh sát môi trường và ban ngành có liên quan phối hợp kiểm tra và lập biên bản ghi nhận về mùi hôi nhựa nóng bốc lên, tiếng ồn phát sinh khi nhà máy hoạt động hết công suất...

Ông Lâm Thanh Bình, phó trưởng Phòng TN-MT huyện Hòa Thành, cho biết dự án nhà máy trộn bêtông nhựa nóng của Công ty cổ phần Hải Đăng do Sở TN-MT cấp phép.

“Bước đầu ghi nhận phản ảnh của người dân là có cơ sở, hiện UBND huyện đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở TN-MT để kiểm tra, đo đạc các chỉ tiêu theo phản ảnh của người dân nhằm có hướng xử lý theo quy định” - ông Bình nói.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên