Xe
23/10/2024 10:30 GMT+7

Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu

Liên doanh Geleximco - Chery đã nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp từ chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu - Ảnh 1.
Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu - Ảnh 2.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện Bộ Công Thương làm việc cùng liên doanh Geleximco - Chery - Ảnh: Geleximco - Chery

Trong những ngày đầu của nửa sau tháng 10, hơn 700 khách mời từ 49 quốc gia, bao gồm các lãnh đạo Việt Nam, đã tham gia Hội nghị Người dùng toàn cầu do Chery tổ chức ở Trung Quốc. Trong khuôn khổ sự kiện này, ông Nguyễn Khắc Thận, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã trao giấy chứng nhận đầu tư và kinh doanh cho liên doanh Geleximco - Chery.

Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Khắc Thận (thứ 2 từ phải sang) trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho liên doanh Geleximco - Chery - Ảnh: Geleximco - Chery

Trước đó, vào ngày 4-4, Tập đoàn Geleximco và thương hiệu xe Omoda & Jaecoo (thuộc Tập đoàn Chery) đã ký kết hợp đồng liên doanh tại Việt Nam.

Liên doanh này đã tuyên bố sẽ cùng xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình với công suất 200.000 xe mỗi năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 với tổng vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD (khoảng gần 20.000 tỉ đồng).

Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu - Ảnh 4.

Nhà máy sẽ lắp ráp xe phục vụ cho cả nhu cầu tiêu thụ ở Việt Nam cũng như xuất khẩu - Ảnh: Chery

Cũng tại sự kiện ở Trung Quốc, ông Yin Tongyue, chủ tịch Chery, tuyên bố Việt Nam là một thị trường quan trọng với hãng. Ông cho biết Chery không chỉ hướng tới tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu ra Đông Nam Á và toàn cầu. Ông cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu và chế tạo ngay tại Việt Nam.

Dự án này dự kiến tạo ra hàng nghìn việc làm tại địa phương. Theo ông Nguyễn Khắc Thận, dự án cũng sẽ góp phần thu hút thêm các nhà đầu tư phụ trợ vào Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng. Do đó, ông khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa để dự án được khởi công và triển khai đúng kế hoạch.

Ông Vũ Văn Tiền, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Geleximco, hy vọng liên doanh Geleximco - Chery sẽ biến Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô lớn trong khu vực, hướng đến cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu - Ảnh 5.

Về sản phẩm chính là ô tô, Chery dự định ban đầu sẽ phân phối xe xăng, sau đó mở rộng sang dòng xe PHEV (hybrid cắm sạc). Trước hết, mẫu Omoda C5 dự kiến được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay, nhập khẩu từ Indonesia, và có thể sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy ở Thái Bình khi hoàn thành.

Omoda & Jaecoo cam kết phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường, với kế hoạch phân phối các mẫu xe điện Omoda E5 và xe PHEV Jaecoo J7 sau mẫu Omoda C5. Trong đó, J7 có khả năng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, do phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện tại.

Nhà máy 20.000 tỉ của Omoda & Jaecoo: Đặt ở Thái Bình, sản xuất 200.000 xe/năm, phục vụ cả xuất khẩu - Ảnh 6.Cựu tổng thư ký VAMA: ‘Omoda & Jaecoo chọn Geleximco là đúng, nhưng có vấn đề lớn’

Chuyên gia Vũ Tấn Công, cựu tổng thư ký VAMA, đánh giá Omoda & Jaecoo rất cẩn trọng trong việc nghiên cứu kỹ quy định chính sách và thị trường trước khi ra mắt tại Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên