02/02/2012 21:05 GMT+7

Nhà hát Kodak chia tay giải Oscar

THANH PHẠM (Theo THR, Reuters)
THANH PHẠM (Theo THR, Reuters)

TTO - Nhà hát Kodak ở Los Angeles (Mỹ), nơi diễn ra lễ trao giải Oscar suốt gần 10 năm qua, sẽ không đồng hành cùng giải thưởng điện ảnh danh giá này sau khi Tập đoàn Eastman Kodak Co. tuyên bố phá sản.

Kodak đệ đơn phá sản: khép lại hơn một thế kỷ

lmsranXE.jpgPhóng to
Nhà hát Kodak gắn liền với lễ trao giải Oscar suốt 10 năm qua - Ảnh: THR

Được xây dựng vào năm 2001, nhà hát Kodak được thiết kế đặc biệt với lối vào, các bảng hướng dẫn dành riêng cho lễ trao giải Oscar và là nơi diễn ra lễ trao giải điện ảnh thường niên này từ năm 2002 đến nay.

Tuy nhiên, sau khi đệ đơn phá sản vào tháng trước, Tập đoàn Eastman Kodak Co. đã tiến hành thảo luận với viện hàn lâm về việc chấm dứt hợp đồng tổ chức lễ trao giải Oscar tại nhà hát Kodak nhằm tập trung kinh phí cải tổ tập đoàn.

Theo hồ sơ phá sản, tập đoàn 113 năm tuổi này vẫn còn những khoản nợ lớn chưa giải quyết bao gồm nợ của Sony (16,7 triệu USD), Warner Bros (14,2 triệu USD), NBC Universal (9,3 triệu USD), Paramount (6,8 triệu USD), Disney (4,2 triệu USD), Amazon (3 triệu USD) và Nokia (2 triệu USD).

Hợp đồng giữa nhà hát Kodak và viện hàn lâm trị giá 75 triệu USD và có giá trị trong vòng 20 năm. Một số nguồn tin cho biết mỗi năm Kodak phải trả 4 triệu USD để tên của mình gắn liền với giải thưởng điện ảnh danh giá này.

Christopher Veronda, người phát ngôn của Tập đoàn Eastman Kodak Co., cho biết: “Kodak tự hào về vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí và mối quan hệ lâu dài với những nhà làm phim. Nhưng chúng tôi đành nói lời tạm biệt vì tài chính không cho phép”.

Viện hàn lâm cho biết họ sẽ dành một tháng để thảo luận việc có nên tiếp tục tổ chức giải Oscar ở nhà hát Kodak hay chuyển sang địa điểm khác. Một trong những lựa chọn đang được xem xét là nhà hát Nokia ở trung tâm thành phố Los Angeles. Tuy nhiên, viện hàn lâm cho rằng thay đổi địa điểm trao giải là một công việc hết sức khó khăn.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 vẫn sẽ diễn ra tại nhà hát Kodak vào ngày 26-2 và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC.

THANH PHẠM (Theo THR, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Oscar Nhà hát Kodak