24/07/2017 15:20 GMT+7

Nhà hát kịch kháng cáo vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Nhà hát kịch TP kháng cáo toàn bộ bản án của TAND quận 1, cho rằng án tuyên chưa khách quan, chưa phản ánh đúng bản chất mối quan hệ giữa nhà hát kịch với diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh.

Diễn viên Ngọc Trinh tại tòa sơ thẩm - Ảnh: T.L
Diễn viên Ngọc Trinh tại tòa sơ thẩm - Ảnh: T.L

Tin từ TAND quận 1, TP.HCM cho biết cơ quan này vừa nhận được đơn của Nhà hát kịch TP kháng cáo toàn bộ bản án của tòa xử vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác với diễn viên kịch nói Phạm Thị Ngọc Trinh.

Ông Nguyễn Anh Kiệt - giám đốc Nhà hát kịch TP, người ký đơn kháng cáo cho rằng bản án sơ thẩm ngày 11-7-2017 của TAND quận 1 chưa khách quan, chưa phản ánh đúng bản chất mối quan hệ của nguyên đơn - bị đơn, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà hát kịch.

Vì vậy, Nhà hát kịch TP kháng cáo, đề nghị tòa phúc thẩm không công nhận yêu cầu khởi kiện của bà Phạm Thị Ngọc Trinh.

Trước đó, TAND quận 1 đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh, buộc Nhà hát kịch phải bồi thường cho Ngọc Trinh hơn 233 triệu đồng.

Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của Nhà hát kịch trong việc đồng ý cho diễn viên Ngọc Trinh được tổ chức diễn kịch tại Nhà hát vào 1 ngày cuối tuần liên tiếp trong 1 năm để thu hồi vốn.

Vụ việc bắt nguồn từ năm 2014, giám đốc Nhà hát kịch lúc đó là ông Trần Khánh Hoàng đã có thỏa thuận miệng với bà Ngọc Trinh về việc dàn dựng và biểu diễn các vở kịch để phục vụ công chúng theo phương thức xã hội hóa.

Kinh phí 100% do Ngọc Trinh bỏ ra. Tổng doanh thu mỗi suất diễn sau khi trừ đi toàn bộ chi phí thì lợi nhuận sẽ được chia cho hai bên.

Tuy nhiên đến cuối năm 2014, do không đạt được một số thỏa thuận nên phó giám đốc Nhà hát kịch đã có văn bản chấm dứt hợp tác với diễn viên Ngọc Trinh.

Vì vậy, Ngọc Trinh khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên, chi phí đầu tư kịch bản… tổng cộng hơn 546 triệu đồng.

Tại tòa, cả đại diện Nhà hát kịch lẫn diễn viên Ngọc Trinh đều thừa nhận thực tế hai bên có thỏa thuận hợp tác với nhau. Phía Nhà hát kịch cho rằng việc hợp tác chỉ là thỏa thuận miệng, chưa ký hợp đồng chính thức nên không đồng ý bồi thường cho Ngọc Trinh.

Theo hội đồng xét xử, hợp đồng dân sự có thể được giao kết bằng lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể. Tại tòa cả nguyên đơn và bị đơn đều thừa nhận có sự thỏa thuận, hợp tác với các điều khoản cụ thể nhưng chưa ký hợp đồng.

Nội dung hợp đồng hợp tác này không vi phạm đạo đức xã hội. Nhà hát kịch TP có lỗi trong việc chấm dứt hợp tác, vì vậy phải bồi thường cho Ngọc Trinh.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên