21/03/2013 16:45 GMT+7

Nhà hát balê Nga bị tố là "nhà thổ"

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
MỘC MIÊN (Theo Telegraph)

TTO - Một cựu vũ công tiết lộ các nữ diễn viên múa ở nhà hát Bolshoi (Nga) thường bị ép ngủ với các đại gia nếu không muốn bị sa thải.

UsqHFJKw.jpgPhóng to

Anastasia Volochkova bị sa thải vào năm 2003 - Ảnh: Business Insider

Tin đăng trên Telegraph ngày 20-3 cho biết người tố cáo là Anastasia Volochkova, 37 tuổi - vốn là vũ công chính của nhà hát Bolshoi từ năm 1998 và bị sa thải vào năm 2003 vì lý do “quá béo”. Cho rằng mức sa thải là quá nặng, Anastasia Volochkova đệ đơn kiện chống lại nhà hát và được tòa xử thắng kiện, được bồi thường 6.400 USD. Tuy nhiên sự nghiệp của cô cũng chấm dứt từ đó.

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình của Nga hôm 17-3, Anastasia Volochkova phát biểu: “Tổng giám đốc Bolshoi đã biến rạp hát này trở thành một nhà thổ lớn. Những vũ công bị ép phải qua đêm với những người đàn ông giàu có”.

Cô nói thêm: “Việc này thường xảy ra với các vũ công trong đoàn lẫn các nghệ sĩ solo. Cách đây 10 năm khi còn làm việc tại đó, tôi nhiều lần nhận được đề nghị ngủ với các đại gia. Những cô gái ở đó thường bị ép phải tham gia những bữa tối hoành tráng, và bị cảnh báo trước rằng sau đó họ sẽ phải lên giường với các đại gia. Nếu ai đó hỏi lại: “Điều gì xảy ra nếu tôi từ chối?” thì họ sẽ nhận được câu trả lời là họ không cần phải tham dự các chuyến biểu diễn xa hay tại rạp Bolshoi nữa. Bạn có tưởng tượng được không?”.

Những lời cáo buộc của Anastasia Volochkova tiếp tục được lặp lại trong chương trình phát thanh và tràn lan trên các mặt báo của Nga ngày 18-3.

Trả lời cho vấn đề này, tổng giám đốc nhà hát Bolshoi - ông Anatoly Iksavov đã phủ nhận những cáo buộc. Ông tuyên bố: "Chẳng có gì để nói về những lời lẽ bẩn thỉu và điên khùng".

Đây là xìcăngđan mới nhất trong hàng loạt vụ bê bối gần đây ở Bolshoi - một trong những trung tâm đào tạo vũ công balê hàng đầu thế giới. Tháng 1-2013, Sergei Filin - giám đốc nghệ thuật của nhà hát balê có lịch sử 236 năm này - đã bị tạt axit vào mặt. Còn nam vũ công hàng đầu của nhà hát là Pavel Dmitrichenko bị cáo buộc chính là hung thủ thuê người tấn công giám đốc nghệ thuật. Tuy nhiên, hơn 300 thành viên của nhà hát Bolshoi cùng ký vào lá thư gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin để bênh vực Pavel Dmitrichenko vì cho rằng anh vô tội và đã bị ép phải nhận tội.

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên