Mỗi thực khách đều được hướng dẫn rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào nhà hàng
*Vì sao đơn vị khuyến khích khách không đến cửa hàng mà mua mang về, thưa chị?
- Khi xem video nhân viên đo thân nhiệt cho khách và mọi người vui vẻ hợp tác, bỗng dưng tôi tự ngẫm có chăng việc mình quảng cáo để khách đến nhà hàng là sai, bởi mối đe dọa từ virus có thể đến từ bất cứ đâu, không loại trừ nhà hàng của mình. Tôi rất lo cho khách.
Chúng ta phải có cách khác, không thể kiếm tiền trên sự rủi ro và nguy hiểm của khách hàng. Chúng tôi quyết định tắt toàn bộ quảng cáo cũng như thông điệp liên quan đến việc thu hút người tiêu dùng đến nhà hàng, chuyển qua kêu gọi đặt trực tuyến và giao hàng tận nơi, kể cả các gói buffet tôm và cua.
*Chị có sợ mất đi một số lượng khách hàng hay không?
- Phải thú nhận là tôi rất sợ, nhưng không phải vì sợ mà không dám làm. Tôi tin nếu nghĩ cho khách hàng thì một khi đã hiểu, họ sẽ thương và trân trọng.
Ngay từ khi thành lập cách đây bốn năm, phương châm của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi là không đặt chỉ tiêu kiếm tiền bất chấp. Với kim chỉ nam đặt lợi ích, sức khoẻ và an toàn của khách hàng lên trên hết, trong mùa dịch này, mục tiêu của chúng tôi là không cần có lãi, chỉ cần tồn tại và duy trì.
Thời gian qua nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà hoặc các gia đình hầu như không bước ra ngoài, chắc chắn sẽ có khi thèm ăn cua, hải sản… họ chỉ cần biết chúng tôi có dịch vụ đặt và giao hàng tận nơi thì sẽ rất tiện lợi.
Với shipper, chúng tôi yêu cầu trước khi thực hiện giao hàng phải dùng gel sát khuẩn rửa sạch tay và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.
Tôi nghĩ có thể tạm thời mất khách đến nhà hàng nhưng dịch rồi sẽ qua, người tiêu dùng sẽ quay trở lại. Ít nhất hiện tại chúng tôi có thể góp được một phần sức nhỏ vào việc chung tay cùng cộng đồng, giúp mọi người hạn chế đi lại để dịch nhanh được kiểm soát.
*Từ đầu dịch đến giờ, đơn vị đã ứng phó với tình hình như thế nào?
- Khi xuất hiện những ca COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi chủ động phát khẩu trang miễn phí khi khách đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, đồng thời đặt nước rửa tay sát khuẩn ngay tại cửa ra vào.
Khi dịch bùng phát thì rất tiếc là chúng tôi không thể tiếp tục bởi khan hiếm hàng. Bù lại, chúng tôi cố gắng trang bị khẩu trang và bao tay cho nhân viên toàn hệ thống.
Chúng tôi thực hiện rửa chén khử trùng bằng nước sôi cũng như phun xịt khử khuẩn tất cả năm chi nhánh sau mỗi buổi kết ca. Khách hàng sẽ được tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn tối đa.
Thực hiện vệ sinh và phun khử khuẩn kỹ lưỡng từng khu vực
Thời điểm tại Việt Nam chỉ có 16 ca, doanh số chúng tôi không những không giảm mà còn tăng nhờ ra mắt sản phẩm mới là buffet tôm hùm xanh. Tuy nhiên, khi đến giai đoạn hai của dịch thì Vua Cua bị ảnh hưởng chung như bao doanh nghiệp khác.
Dù không khó khăn đến mức phải đóng cửa nhà hàng nhưng tôi vẫn mong khách đặt từ nhà để đảm bảo an toàn.
Tại các cửa hàng của hệ thống thì chúng tôi vẫn tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay khử trùng cho khách cũng như triệt để trong khâu phục vụ của nhân viên với khẩu trang và bao tay thường trực.
Thực đơn Buffet tôm hùm mới ra mắt được đông đảo thực khách yêu thích
Trước giờ chúng tôi luôn chi tiêu rất tiết kiệm nên trong lúc dịch lại càng tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, nguồn ngân sách cơ bản như lương nhân viên, marketing, ra mắt sản phẩm mới thì chúng tôi vẫn giữ nguyên.
Chúng tôi cố gắng không thực hiện bất cứ chính sách nào ảnh hưởng tới thu nhập người lao động và càng không cắt giảm nhân viên vì đây là công việc kiếm sống của họ - những người đã đồng hành từ rất lâu.
Ở vị trí CEO, trách nhiệm của tôi là phải tìm cách để có doanh số chi trả lương cho nhân viên. May mắn là trước khi COVID-19 xuất hiện, tình hình kinh doanh tăng trưởng rất tốt nên công ty có sẵn tiền để bù lỗ trong thời điểm dịch bùng phát.
Đội ngũ hơn 100 nhân viên Vua Cua
*Theo chị, để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp ngành F&B cần có những bước đi thế nào?
Các doanh nghiệp nên kiểm soát chặt chẽ các chi phí như điện nước, mặt bằng (có thể thoả thuận chủ nhà giảm giá trong các tháng dịch) hay cắt giảm khuyến mãi. Việc nâng cao tinh thần cho nhân viên cũng rất quan trọng.
Trong bất cứ thử thách nào cũng tiềm ẩn cơ hội, với riêng ngành F&B thì đây có thể là dịp để các chủ doanh nghiệp học cách sử dụng chi phí tiết kiệm và hiệu quả, chi nhánh nào lỗ quá nhiều thì nên tạm ngưng để cắt lỗ và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nhà. Họ cũng có cơ hội nhìn lại điểm yếu để cải thiện và mở rộng tệp khách hàng mảng online.
*Chị dự đoán sau khi dịch qua đi thì khoảng bao lâu mới có thể trở lại hiệu suất bán hàng như trước đây?
Tôi dự đoán sau khi hết dịch là Vua Cua có thể trở lại hiệu suất bán hàng như trước, thậm chí cao hơn.
Sau một thời gian không thể thoải mái đi lại, khách hàng chắc chắn sẽ rất muốn ra ngoài ăn uống. Tất nhiên, lúc đó khả năng chi trả của mọi người có thể sẽ không cao nên chúng tôi sẽ có những sản phẩm hải sản giá tốt kết hợp với sốt để phù hợp với túi tiền của khách thời điểm đó.
Nhà hàng Vua Cua: Hotline: 1900 6333 87
Đặt món trực tuyến: www.vuacua.vn
Chi nhánh 1: 153 Bình Phú, phường 11, quận 6, TP.HCM
Chi nhánh 2: 30 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chi nhánh 3: 176 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM
Chi nhánh 4: 179 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM
Chi nhánh 5: 376 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận