22/10/2011 09:54 GMT+7

"Nhà giàu mới" gặp "nhà giàu lâu đời"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 23-10, Malaga sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà trong trận đấu được xem là cuộc chiến của nhà giàu mới và nhà giàu cũ.

TTO - Rạng sáng mai 23-10, Malaga sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà trong trận đấu được xem là cuộc chiến của nhà giàu mới và nhà giàu cũ.

Tuy nhiên, cũng như mọi đội bóng vừa mới rơi vào tay một ông chủ giàu có, tiền chưa ngay tức khắc đem được đến thành công. Dàn sao đầy kinh nghiệm của Malaga như Demichelis, Marthijsen, Van Nistelrooy, Baptista, Cazorla, Joaquin … vẫn chưa tạo thành một khối thống nhất và họ chơi chưa ổn định.

Từ đầu mùa đến nay, Malaga chưa có trận thắng nào đậm hoặc thật sự thuyết phục. Trái lại tuần vừa qua, họ đã thua Levante, hiện tượng tại La Liga mùa bóng năm nay, với tỷ số 0-3. Trong trận đấu đó, hàng thủ của Malaga đã chơi không tốt và bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 45 phút thi đấu.

Ngược với Malaga là sự ổn định và gắn kết của Real Madrid. Có thể đội bóng thành Madrid không tấn công ồ ạt đẹp mắt nhưng họ đang là đội bóng chơi phản công hay nhất tại La Liga mùa bóng năm nay.

- Higuain đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga, mỗi 39 phút một bàn. Anh cũng là cầu thủ thứ ba kể từ năm 2003 lập hattrick ở hai trận đấu liên tiếp nhau, sau Messi và Ronaldo.

- Choi tới thời điểm này Malaga là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất từ các pha bóng chết, tổng số 7 bàn, chiếm 70% tổng số bàn thắng của đội.

- Mùa bóng vừa qua, trận thua Real Madrid 0-7 là thất bại đậm nhất trong lịch sử Malaga khi chơi tại La Liga. Trong 14 lần gặp nhau gần nhất, Malaga đã thua 13 lần.

Sau một mùa bóng chơi tấn công đẹp mắt để “chào sân” khán giả Bernabeu, HLV Mourinho dường như đang quay trở lại với triết lý bóng đá của mình khi chơi khá xù xì, dù vẫn thắng đậm. Theo thống kê, Real Madrid là đội ghi bàn nhiều nhất tại La Liga trong 30 phút cuối của trận đấu, khi đối thủ đã mệt mỏi và khi cục diện đã phần nào an bài.

Trước trận đấu gặp Malaga, HLV Mourinho đã có một buổi họp báo rất ôn hòa khi lên tiếng khen và tôn trọng Malaga. Bên cạnh đó ông cũng không quên khen các cầu thủ nhà, mà đặc biệt là Ronaldo. HLV Mourinho cho biết Ronaldo chơi không ích kỷ.

Ngoài ra HLV Mourinho cũng dành lời khen cho hậu vệ Sergio Ramos, người vừa trải qua một giai đoạn rất khó khăn và hiện đang chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải.

Trận đấu cũng khá thú vị khi hai tiền đạo của Malaga là Nistelrooy và Baptista được gặp lại đội bóng cũ. Tuy nhiên với phong độ hiện nay, Real Madrid hoàn toàn không “gã nhà giàu” mới.

Với những sai lầm chết người để lộ ra trong những trận đấu vừa qua của hàng thủ Malaga, hàng tiền đạo sắc bén của Real Madrid chắc chắn sẽ không bỏ qua. Và do đó có thể nghĩ đến một tỷ số đậm cho Real Madrid, dù họ phải thi đấu trên sân khách, nơi họ luôn thi đấu khá chật vật từ đầu mùa đến nay.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid Malaga