10/09/2016 09:00 GMT+7

Nhà Công đầy ắp tiếng cười

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tìm đến nhà Công trong con hẻm nhỏ ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa (Long An), căn nhà khá đơn giản, không nhiều tiện nghi nhưng trên tường treo đầy bằng khen do Chủ tịch nước, Thủ tướng... trao tặng cho những thành tích của Công trên đấu trường quốc tế.

Gia đình là chỗ dựa vững chắc cho Lê Văn Công. Ảnh: T.P
Gia đình là chỗ dựa vững chắc cho Lê Văn Công. Ảnh: T.P

Chị Chu Thị Tám, vợ Công, cho biết: “Đêm qua (8-9), tôi thức trắng đêm xem anh Công thi đấu và sau đó mừng không ngủ được. Chiến thắng của anh Công quá kịch tính. Lúc anh Công bị trọng tài phủ nhận kết quả lần đẩy thứ hai, tôi như thấy nghẹn ở tim. Nhưng sau đó anh Công đã vượt qua đối thủ để giành HCV rồi phá luôn kỷ lục thế giới ở lần đẩy cuối khiến tôi mừng rơi nước mắt. Sáng sớm đã có rất nhiều hàng xóm, bạn bè và cả giới truyền thông đến chúc mừng nên không khí rất vui”.

Chị Tám kể bé Lê Trâm Anh (con gái út gần 7 tháng tuổi của Công) cứ thấy cha trong màn hình lúc thi đấu là chụp lấy đòi bế, nếu tắt đi là khóc ngất. Trong khi đó, con lớn Lê Tuấn Anh (6 tuổi) đã hết giận cha không đưa đi học ngày tựu trường, thay vào đó em rất tự hào vì cha mình phá kỷ lục thế giới.

Đúng dịp này, bà Nguyễn Thị Quản (mẹ vợ Công, 68 tuổi) vào TP.HCM thăm con cháu. Bà Quản chia sẻ: “Lúc Tám đưa Công về ra mắt, tôi thấy Công dù tật nguyền nhưng rất hiền nên không cấm cản. Tôi chỉ mong Công biết sống tử tế. Bây giờ tôi rất vui vì Công vừa lo được cho gia đình vừa có tiếng thơm”.

Từ ngày có con thứ hai, vợ Công phải bỏ luôn nghề may vá và trang điểm để tập trung chăm con. Gánh nặng gia đình đè nặng lên vai Công. Ngoài tập luyện cử tạ, Công còn tranh thủ tìm mối làm gia công hàng điện tử như ampli, đầu máy karaoke... kiếm thêm thu nhập. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chị Tám cho biết gia đình chị luôn tràn ngập tiếng cười bởi Công là người chồng, người cha tốt.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên