27/04/2018 14:22 GMT+7

​Nguyễn Vũ Linh chiến thắng tại Đất Mũi

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 27-4, tay đua của đội Calytos Đồng Tháp Nguyễn Vũ Linh đã giành chiến thắng ở chặng 27 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 từ TP Cà Mau đến Đất Mũi.

Nguyễn Vũ Linh (thứ hai từ trái sang, số 56) tung nước rút giành chiến thắng tại Đất Mũi. Ảnh M.Q

Clip Nguyễn Vũ Linh tung nước rút giành chiến thắng tại Đất Mũi. Thực hiện: T.P

Đây là lần đầu tiên Cúp Truyền hình TP.HCM về đến Đất Mũi trong lịch sử 30 năm qua và làm tròn ý nghĩa “Non sông liền một dải” bởi cuộc đua bắt đầu từ địa đầu Tổ quốc Lạng Sơn từ ngày 29-3.

Vì vậy, dù đường đua hẹp, các tay đua vẫn thi đấu tích cực. Rất nhiều đợt tấn công nổ ra sau khi xuất phát trước khi một nhóm 8 tay đua đội hình hai của Đồng Tháp, TP.HCM, Quân đội, Đồng Nai,... thoát đi thành công. Họ đẩy tốc độ lên cao để duy trì khoảng cách có khi lên đến hơn 2 phút so với nhóm các tay đua mạnh phía sau.

Tại đích đến, Nguyễn Vũ Linh đã tung guồng chân mạnh mẽ để rút về đích trước tiên với thành tích 2 giờ 33 phút 22 giây. Vũ Linh trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử 30 năm của Cúp truyền hình TP.HCM giành chiến thắng ở Đất Mũi.

Do đó, ngoài phần thưởng 20 triệu đồng cho chiến thắng này, Vũ Linh còn cảm thấy vinh dự: “Tôi sẽ nhớ mãi chiến thắng này trong suốt sự nghiệp của mình bởi đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi đua đến Đất Mũi. Ở những km cuối, tôi đã cố gắng để giữ chân đối thủ, chờ cơ hội tung nước rút trước đích đến. Tôi xin tặng chiến thắng cho vợ và con, những người đã luôn cổ vũ cho tôi”.

Sau 27 chặng, Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn bảo vệ thành công áo vàng, hơn 3 phút so với đồng đội đang xếp thứ hai trên bảng tổng sắp cá nhân Ali Khademi. Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) tiếp tục mặc áo xanh với 260 điểm. Và ê-kíp Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn là đội xuất sắc đứng nhất trên bảng tổng sắp đồng đội.

Nhân lần đầu tiên cuộc đua đến với Đất Mũi, nhà tài trợ Tôn Đông Á đã xây phòng tin học cho trường THCS xã Đất Mũi (Cà Mau) trị giá 200 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên đoàn đua cũng tham gia trồng cây lưu niệm tại Đất Mũi.

Ngày 28-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 28 từ Cà Mau đi Kiên Giang có lộ trình dự kiến 115 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên