26/04/2016 11:10 GMT+7

​Nguyễn Tiến Minh làm cố vấn Học viện tài năng NutiFood

S.H - T.P
S.H - T.P

TTO – Ngày 26-4, tại TP.HCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã công bố dự án Học viện tài năng NutiFood, trong đó tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh được mời làm cố vấn chuyên môn.

 Nguyễn Tiến Minh được mời làm cố vấn chuyên môn cho học viện. Ảnh: T.P

 

Dự án “Học viện tài năng NutiFood” được xem là mô hình đào tạo thể thao chưa từng có ở Việt Nam. Hiện nay, NutiFood đã hợp tác với học viện JMG toàn cầu đào tạo tập trung 14 học viên do HLV người Pháp Frank Durix đảm nhiệm. Ngoài học đá bóng, tất cả học viên còn được học văn hóa, học ngoại ngữ…

Tiếp theo, NutiFood sẽ triển khai mô hình tập trung này với một số môn thể thao khác phù hợp với thể chất của người Việt như cầu lông, bóng bàn... Nguyễn Tiến Minh, VĐV cầu lông số 1 của Việt Nam đã được mời làm cố vấn. Nhiệm vụ của Tiến Minh là tìm kiếm tuyển chọn những tài năng cầu lông “nhí” trên khắp đất nước, xây dựng chương trình đào tạo và mời chuyên gia quốc tế huấn  luyện. Dự kiến kế hoạch tuyển sinh cho tài năng cầu lông sẽ được triển khai trong tháng 6-2016.

Tiến Minh cho biết: “Tôi sẽ làm hết sức cho học viện và mời các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm cùng hợp tác để phát hiện tài năng và đào tạo chuyên nghiệp”.

Kỳ thủ "nhí" Cẩm Hiền và bố  - đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng cùng mẹ - kiện tướng FIDE Lê Thị Phương Liên tại buổi công bố ở TP.HCM sáng 26-4. Ảnh: S.H

 

Phương Trâm (thứ 3 từ phải) và các quan chức ngành thể thao, nhà tài trợ NutiFood. Ảnh: S.H

 

Tại buổi công bố dự án Học viện tài năng, NutiFood cũng công bố hai hợp đồng tài trợ đã được ký với nữ VĐV bơi lội Nguyễn Diệp Phương Trâm và nữ kỳ thủ vô địch U-8 cờ vua thế giới 2015 Nguyễn Lê Cẩm Hiền. Theo đó, Phương Trâm sẽ được tài trợ 9 năm (từ đầu năm 2016 đến hết năm 2024) với tổng kinh phí lên đến 18 tỉ đồng hướng đến mục tiêu đạt huy chương các giải thế giới. Phương Trâm sẽ sang thành phố San Jose (Mỹ) tập huấn từ tháng 6-2016. Dự kiến từ nay đến SEA Games 2017, Phương Trâm chỉ trở về VN một lần để thi học kỳ vào tháng 12-2016.

Đối với kỳ thủ nhí Cẩm Hiền, NutiFood cũng sẽ đầu tư kinh phí tập huấn tại các cơ sở đào tạo chất lượng cao ở nước ngoài và thi đấu tại các giải đấu quốc tế uy tín hàng năm. 

S.H - T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên