24/07/2012 04:10 GMT+7

"Nguyễn Thị Lụa không đi tập huấn vì chấn thương"

K.XUÂN thực hiện
K.XUÂN thực hiện

TT - Sau bài viết “Câu chuyện buồn của đô vật Nguyễn Thị Lụa” phản ánh câu chuyện đô vật Nguyễn Thị Lụa không được quan tâm, đầu tư trước Olympic London 2012, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ.

YkSAnUqn.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Lụa (bìa phải) trước một buổi tập - Ảnh: K.X.

Ông nói: “Nguyên nhân khiến Lụa không được đi tập huấn nước ngoài là do cô bị chấn thương chứ không phải không được quan tâm đầu tư cho Olympic như những VĐV khác. Sau vòng loại châu Á tại Kazakhstan đầu tháng 4, Lụa đã dính chấn thương dây chằng gối. Vì chấn thương này nên ngành thể thao phải để Lụa ở nhà để chữa trị, chứ không thể đưa đi tập huấn. Thời gian qua Lụa được điều trị vật lý trị liệu tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, sau đó là tập luyện tại VN chứ cũng không thể đưa đi tập huấn nước ngoài để tập nặng được. Thậm chí bây giờ cũng không thể tiến hành mổ để chữa dứt điểm cho Lụa được, vì nếu phẫu thuật Lụa phải mất cả năm trời để hồi phục”.

Khi được hỏi tại sao chuyên gia người Triều Tiên lại sang muộn và không có tên trong danh sách đến Olympic London để hỗ trợ Lụa, ông Vương Bích Thắng đáp: “Kế hoạch của Tổng cục TDTT thuê chuyên gia Triều Tiên cho Lụa đã có từ hai năm trước. Tuy nhiên có nhiều cái khó và bất khả kháng trong quá trình chuẩn bị. Khi chuyên gia Triều Tiên sang muộn và báo là bị tai nạn xe, chúng tôi phải chấp nhận vì đây là tình huống ngoài ý muốn. Việc thuê chuyên gia không phải có tiền là thuê ngay được, mà phải đàm phán rất lâu. Ngay trường hợp của VĐV TDDC Hà Thanh cũng vậy, hai chuyên gia Trung Quốc của Hà Thanh cũng bất ngờ phải về nước vì người thì bị tai nạn, người thì có người thân ốm phải về nước. Do vậy để có người mới phải đi tìm, qua giới thiệu của các liên đoàn... mất thời gian mới tìm được”.

Về trang thiết bị tập luyện của môn vật quá thiếu thốn, quần áo thi đấu Olympic của Lụa đến giờ vẫn chưa có, ông Thắng giải thích: “Trang thiết bị và quần áo cho Lụa là trang thiết bị hiện đại, đắt tiền nhưng khi mua chúng ta chỉ mua đơn lẻ một bộ nên thủ tục rất phức tạp. Tôi đã giục Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội nhiều lần rồi. Hôm trước họ có nhập một bộ trang phục thi đấu cho Lụa để đến Olympic London 2012 nhưng rộng quá nên buộc phải mất thời gian đổi lại... Nhưng chắc chắn trước ngày lên đường đi Anh, Lụa sẽ có quần áo thi đấu mới”.

K.XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên