21/10/2015 11:52 GMT+7

5 nguyên tắc chọn vật liệu phù hợp cho công trình

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

TTO - Một công trình chỉ có được sự bền vững nếu gia chủ chọn được vật liệu xây dựng phù hợp và đảm bảo chất lượng. Để chọn được vật liệu xây dựng phù hợp, bạn cần thực hiện theo các nguyên tắc dưới đây.

Tùy vị trí, công năng của không gian trong nhà mà lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp - Ảnh minh họa: T.L

1. Vật liệu xây dựng phải phù hợp công năng sử dụng

Vật liệu xây dựng là thành phần vô cùng quan trọng trong cấu thành của một ngôi nhà. Do vậy, khi lựa chọn vật liệu xây dựng, bạn cần phải chú ý đến công năng sử dụng của nó. Nghĩa là các vật liệu phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, ví dụ gạch lát sàn trong phòng khách phải có độ bóng, sang trọng, nếu dùng trong nhà tắm thì gạch lát phải có độ nhám, chống trơn trượt. Mỗi phòng, mỗi vị trí trong ngôi nhà cần phải có những vật liệu phù hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người.

2. Vật liệu xây dựng phải phù hợp với không gian sử dụng

Nguyên tắc tiếp theo là vật liệu xây dựng phải phù hợp với không gian sử dụng. Gia chủ cần sử dụng các vật liệu tự nhiên cho phòng khách để mang lại không gian thoáng đãng, thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ thì cần sử dụng vật liệu nhẹ nhàng, tĩnh lặng,  trong nhà bếp cần có sự sinh động để kích thích nguồn năng lượng.

3. Vật liệu xây dựng phải phù hợp với phong cách kiến trúc - nội thất

Gia chủ cần căn cứ vào các phong cách kiến trúc, thiết kế nội thất để lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp nhất. Nếu bạn có ý định xây dựng nhà theo phong cách kiến trúc hiện đại thì nên chọn các vật liệu như kính, thép, inox… còn nếu muốn xây dựng theo phong cách cổ điển thì nên chọn chất liệu gỗ sẽ rất phù hợp.

Cần chọn vật liệu xây dựng phù hợp với phong cách kiến trúc

4. Vật liệu xây dựng cần phù hợp tỷ lệ

Trong kiến trúc, tỷ lệ là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu tỷ lệ của vật liệu xây dựng không phù hợp với kiến trúc thì công trình của bạn sẽ trở nên xấu và không đạt yếu tố thẩm mỹ. Với những vị trí có diện tích nhỏ, chúng ta chỉ nên chọn loại vật liệu có kích thước vừa phải, nếu to quá sẽ khiến không gian thêm chật hẹp, gây lãng phí vì phải cắt bỏ nhiều.

5. Vật liệu xây dựng cần có tương quan hòa hợp với xung quanh

Các loại vật liệu xây dựng khi sử dụng cho công trình cần phải có sự hòa hợp với tổng thể chung của ngôi nhà, hài hòa với kiến trúc và không gian xung quanh. Sự liên quan này cần phải xem xét ở toàn bộ công trình, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài chứ không phải chỉ xem xét ở một không gian nhỏ nhất định của ngôi nhà.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục