29/08/2012 20:25 GMT+7

Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tạp văn mới

T.HUỆ
T.HUỆ

TTO - Tác phẩm mới nhất - cuốn tản văn Sương khói quê nhà - của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Nhà xuất bản Trẻ phát hành đã chính thức ra mắt.

XtS7UgSC.jpgPhóng to
Hai cuốn tạp văn Sương khói quê nhà mới ra mắt và Người Quảng đi ăn mì Quảng vừa được tái bản của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Ảnh: T.HUỆ

Nhân dịp này, cuốn tạp văn Người Quảng đi ăn mì Quảng của nhà văn ăn khách này cũng được tái bản. Đồng thời, tác giả Nguyễn Nhật Ánh sẽ tặng chữ ký cho bạn đọc từ 8g30-11g30 ngày 2-9 tại tiệm sách Kính Vạn Hoa.

Sương khói quê nhà là những ghi chép tản mạn được tập hợp từ 34 bài báo, viết từ 2010 đến nay về các đề tài khác nhau của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tác phẩm được chia làm 3 phần: phần 1 là những hồi ức về thời thơ ấu, về những món quà quê và đặc biệt về tình quê hồn hậu của xứ Quảng quê anh. Phần thứ hai là những câu chuyện viết về người thân, những bạn văn của tác giả như nhà thơ Đỗ Trung Quân, nhà thơ Chim Trắng, Cao Vũ Huy Miên... Phần 3 là những ghi chép về những chuyến đi từ chuyện đánh bài ở Mỹ, đến chuyện gặp gỡ bạn văn ở Bangkok...

Bạn đọc đã quen thuộc với một Nguyễn Nhật Ánh với những tác phẩm văn học dành cho tuổi mới lớn, một Nguyễn Nhật Ánh với thơ của Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, một Nguyễn Nhật Ánh với anh bồ câu gỡ rối tơ lòng; và bây giờ là một Nguyễn Nhật Ánh với tạp văn - những bài tạp văn được nhà phê bình văn Huỳnh Như Phương nhận xét "đọc tạp văn Nguyễn Nhật Ánh, thấy anh vẫn phát huy chất hài hước, dí dỏm sở trường trong văn tự sự của mình...Giọng văn anh lúc nào cũng từ tốn, thanh thỏa, không bao giờ lên giọng dạy đời, dù là nói những chuyện bức xúc...".

T.HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên