27/08/2014 17:00 GMT+7

Nguyên nhân "nối giáo" cho huyết trắng bệnh lý

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Ngoài lý do “vùng kín” bị viêm nhiễm, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến phụ nữ gặp phải tình trạng huyết trắng (khí hư) bệnh lý với những biểu hiện thường thấy là có mùi hôi, ngứa ngáy, màu sắc khác lạ…

Dưới đây là 4 nguyên nhân thường gặp nhưng không phải chị em nào cũng biết đến chúng.

Rối loạn nội tiết tố

Tính chất và số lượng huyết trắng tùy thuộc vào hàm lượng estrogen ở mỗi người và tùy vào từng giai đoạn. Ở bé gái mới dậy thì, huyết trắng cũng xuất hiện nhưng rất ít. Khi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện, lượng huyết trắng ra nhiều hơn và thay đổi theo mỗi chu kỳ. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Huyết trắng chỉ chuyển sang tình trạng bệnh lý khi “vùng kín” bị nhiễm nấm, trùng roi… do chăm sóc không đúng cách.

7nrSbHDN.jpg

Tuy nhiên, ở phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh (45 - 50 tuổi), do hoạt động buồng trứng bắt đầu suy giảm và có sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ (estrogen và progesterone) nên rất dễ bị huyết trắng bệnh lý. Cụ thể là là do rối loạn nội tiết tố nữ, niêm mạc âm đạo dần dần teo mỏng làm âm hộ, âm đạo khô rát, ngứa, giao hợp đau, đặc biệt là dễ bị trầy xước và nhiễm trùng. Lúc đó, huyết trắng bệnh lý rất dễ xuất hiện.

Căng thẳng, lo lắng

Căng thẳng, lo lắng cũng chính là một trong những nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch ở phái đẹp. Từ đó, “vùng kín” rất dễ bị vi khuẩn, vi nấm tấn công, gây ra tình trạng bệnh lý.

Ảnh hưởng của thuốc kháng sinh

Khị bị cảm, sổ mũi, bạn thường tự ý ra nhà thuốc mua thuốc về dùng mà không biết rằng trong thuốc có thể có kháng sinh. Chính việc dùng thuốc kháng sinh không theo chỉ định, hoặc dùng trong một thời gian dài có thể làm giảm lượng bạch cầu và các tế bào bảo vệ cơ thể tự nhiên khác. Khi đó, cơ thể bạn sẽ không thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là ở môi trường mở, dễ bị “tấn công” như “vùng kín”.

Vệ sinh không đúng cách

Nhiều phụ nữ muốn “vùng kín” có mùi dễ chịu nên rất thích dùng dung dịch vệ sinh/xà phòng thơm để vệ sinh “cô bé” nhiều lần trong ngày. Thói quen này khiến độ PH của vùng kín thay đổi, mất cân bằng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây bệnh. Vì vậy, đối với các dung dịch vệ sinh, chị em phụ nữ không nên lạm dụng và chỉ sử dụng khi có được hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, thói quen dùng giấy vệ sinh lau từ hậu môn theo hướng từ sau về trước cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập và tấn công “tam giác mật”. Vì thế, khi đi vệ sinh, phụ nữ nên chú ý lau từ trước ra sau. Đặc biệt là phải luôn giữ vùng kín khô ráo, thoáng mát để vi khuẩn không có điều kiện tồn tại và sinh sôi phát triển, gây huyết trắng bệnh lý.

Chính vì vậy, chị em phụ nữ đừng chủ quan với bất kỳ nguyên nhân nào kể trên để phòng ngừa huyết trắng (khí hư) bệnh lý và tốt nhất là nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện kịp thời và tránh những hậu quả nghiêm trọng do bệnh này gây ra.

Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh… Hoàng Tố Nữ có tác dụng hỗ trợ, làm giảm tình trạng khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ.

Hoàng Tố Nữ thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ (ống dẫn trứng, dây chằng) hoặc do các nguyên nhân nội tiết (nhiều hoặc ít nội tiết tố Folliculin).

844Huygc.jpg
Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả khắc phục bệnh huyết trắng

Để được tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa, vui lòng liên hệ 1900 6033Hoặc truy cập website www.hoathienphu.com.vnSố GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên