30/05/2015 22:10 GMT+7

Nguyễn Mậu Hoàng vô địch cuộc thi Dynamic 2015

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Sau ba phần thi gay cấn và hấp dẫn, thí sinh Nguyễn Mậu Hoàng (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) đã  xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi Dyanmic 2015, kết thúc vào tối 30-5.

4 thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi Dynamic 2015 tối 30-5 - Ảnh: Quang Định

Tham gia vòng chung kết xếp hạng là 4 thí sinh: Đinh Thị Nho (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân), Lê Huy Hoàng (Trường ĐH Ngoại Thương), Nguyễn Mậu Hoàng (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) và Đặng Ngọc Hương (Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng).

Bạn đọc Trần Quốc Nghiệp đoạt giải nhất phần thi dự đoán

Sau hơn ba ngày mở chuyên trang dự đoán trực tuyến chiến thắng cuộc thi Dynamic 2015, kết quả bạn đọc Trần Quốc Nghiệp đã dự đoán chính xác người vô địch với câu trả lời có 501 người cùng dự đoán thí sinh Nguyễn Mậu Hoàng vô địch. 

Giải nhì thuộc và giải ba lần lượt thuộc về bạn đọc Phạm Thị Mỹ Hạnh và Hứa Thúy Linh khi có câu trả lời tương tự, nhưng thời gian dự đoán trễ hơn.

Phần thưởng cho người đoạt giải nhất 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng và giải ba 2 triệu đồng.

Ngoài tiền mặt, ở mỗi giải thưởng, người đoạt giải được tặng một năm tờ nhật báo Tuổi Trẻ.

Họ là những thí sinh đã xuất sắc vượt qua vượt qua 3.251 thí sinh khác trên toàn quốc.

Tại vòng chung kết xếp hạng, 4 thí sinh đã trải qua 3 vòng thi: thử thách; bản lĩnh nhà doanh nghiệp và phần thi Dynamic.

Phát biểu tại đên thi, PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài, phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết “Dynamic - Sinh viên Nhà doanh nghiệp tương lai” là một hoạt động học thuật nhằm tạo ra một kết nối bổ ích cho sinh viên giữa kiến thức kinh doanh được đào tạo và thực tiễn họat động của cộng đồng doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện bản lĩnh khởi nghiệp, bước đầu giải quyết các tình huống kinh doanh trong bối cảnh trong nuớc và hội nhập quốc tế."

"4 thí sinh loạt vào vòng chung kết xếp hạng đều xứng đáng là những nhà doanh nhân tương lai, đây là một bước trưởng thành vượt bậc, một khoảnh khắc đáng nhớ và tự hào của quãng đời sinh viên các bạn”,  PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài phát biểu.

8g30 các thí sinh bắt đầu bước vào phần thi đầu tiên của vòng chung kết: vòng thi Thử thách.

Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ lần lượt trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh liên quan đến chủ đề của cuộc thi. Với mỗi câu hỏi các bạn có 10 giây để suy nghĩ và đưa ra phương án trả lời bằng cách ấn nút chọn A-B-C-D.

Ở câu hỏi số 4, không có thí sinh nào chọn đúng đáp án. Không khí của cả hội trường nóng lên bởi những tràn pháo tay cổ vũ của các sinh viên khi 4 thí sinh chọn đúng đáp án.

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong đêm chung kết cuộc thi Dynamic 2015 tối 30-5 - Ảnh: Quang Định

Ngay sau khi kết thúc phần thi thứ nhất, các thí sinh tiếp tục vòng thi thứ 2: Bản lĩnh nhà doanh nghiệp.

Ở vòng thi này, mỗi thí sinh sẽ lần lượt xem 1 đoạn video clip tình huống, sau đó trả lời câu hỏi của Hội đồng Chất vấn trên sân khấu trong thời gian 5 phút. 

Thí sinh Đặng Ngọc Hương (Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) là người thi đầu tiên. Tiếp đến là thí sinh Lê Huy Hoàng (Trường ĐH Ngoại thương), Đinh Thị Nho (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) và cuối cùng là Nguyễn Mậu Hoàng (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM).

Ở phần thi này, các thí sinh đều tỏ ra khá bình tĩnh và trả lời suông sẻ các câu hỏi chất vấn của Hội đồng chất vấn.

Hội đồng chất vấn cũng tỏ vẻ hài lòng trước những câu trả lời của các thí sinh. Sau mỗi câu trả lời của các thí sinh, những tràn pháo tay cổ vũ lại vang lên rền vang cả hội trường.

Và sau khi kết thúc hai phần thi đầu tiên, các thí sinh có vẻ như vẫn ngang tài, ngang sức, ứng viên của ngôi vô địch vẫn đang còn là “bí ẩn”.

Hội đồng chất vấn cuộc thi Dynamic trong đêm chung kết tối 30-5 - Ảnh: Quang Định

9 giờ 30, các thí sinh bắt đầu phần thi thứ 3: Dynamic và cũng là phần thi quyết định.

Trong phần thi này, lần lượt từng thí sinh sẽ có 3 phút để hùng biện về ước mơ của bản thân dựa theo chủ đề của cuộc thi “Lập nghiệp và làm giàu - Hướng đến hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN”.

Sau khi hùng biện, các thí sinh tiếp tục trả lời chất vấn từ Hội đồng giám khảo về những nội dung liên quan đến bài hùng biện.

Lê Huy Hoàng (Trường ĐH Ngoại Thương) là người dự thi đầu tiên. Hoàng đã vượt qua phần thi của mình trước thời hạn quy định.

Thí sinh Đặng Ngọc Hương (Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) là người thứ 2. Hương trình bày ước mơ trở thành một nữ CEO điều hành một công ty chuyên về tư vấn tài chính, kế toán.

Tiếp đến Nguyễn Mậu Hoàng (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) dự thi phần hùng biện với ước mở trở thành một chuyên gia tư vấn tài chính.

Một giám khảo đặt câu hỏi: Nếu tôi mời Hoàng về làm tư vấn, Hoàng sẽ nói gì với tôi? Sau một hồi trình bày, Hoàng khẳng định: “Tôi có đủ kinh nghiệm và kiến thức để chứng minh cho thầy thấy rằng nếu thuê tôi, thầy sẽ mang về một khối lợi nhuận lớn”.

Cả hội trường lại vỗ tay reo hò, cổ vũ cho Hoàng.

Thí sinh Nguyễn Mậu Hoàng đăng quang giải nhất cuộc thi Dynamic 2015 trong đêm chung kết cuộc thi Dynamic 2015 tối 30-5 - Ảnh: Quang Định

Dự thi cuối cùng ở phần thi này là thí sinh Đinh Thị Nho (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) với phần trình bày về thành lập một công ty tư vấn tài chính để giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Kết thúc đêm chung kết xếp hạng, thí sinh Nguyễn Mậu Hoàng (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) dành ngôi vô địch. Thí sinh Đinh Thị Nho (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) đạt giải nhì, hai thí sinh Đặng Ngọc Hương (Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) và Lê Huy Hoàng (Trường ĐH Ngoại Thương) đồng giải ba. 

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên