20/10/2011 05:39 GMT+7

Nguyen Mark Joseph là thành viên băng xã hội đen ở Mỹ

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TT - Ngày 19-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an đã có thông báo chính thức cho Interpol và Hoa Kỳ về việc bắt giữ Nguyen Mark Joseph (còn gọi là Khánh). Đây chính là đối tượng cầm đầu trong vụ cướp tiệm vàng Thu Thành (Bắc Bình, Bình Thuận) ngày 14-10.

Theo thông tin từ Interpol, Nguyen Mark Joseph (còn có các tên Nguyen David Ty, Nguyen Hung Quoc) sinh ngày 10-3-1976 tại Arkansas, Mỹ. Từ năm 2007, Nguyen Mark Joseph tham gia băng nhóm tội phạm ở Houston. Nguyen Mark Joseph và đồng bọn chuyên sản xuất và phân phối ma túy tổng hợp dạng MDMA và ecstasy. Riêng Nguyen Mark Joseph chịu trách nhiệm vận chuyển, phân phối hàng cho đồng bọn ở Texas.

Để tạo vỏ bọc và che mắt cơ quan chức năng, Nguyen Mark Joseph thành lập một công ty riêng và sử dụng trụ sở làm việc để cất giấu, giao dịch với đồng bọn, khách hàng. Ngày 18-12-2009, phó chánh án J.Williams thuộc tòa án Texas ký lệnh truy nã thời gian không hạn định Nguyen Mark Joseph về hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy. Theo luật Hoa Kỳ, hình phạt cao nhất cho Nguyen Mark Joseph là 40 năm tù.

Sau một thời gian truy tìm, Interpol có thông tin Nguyen Mark Joseph có thể đang sống ở Việt Nam. Đúng như dự báo, Nguyen Mark Joseph trốn về Việt Nam sinh sống trong thời gian khá lâu trước khi gây ra vụ cướp trên.

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên