24/11/2013 07:00 GMT+7

Nguyễn Chánh Tín - "Đại ca U70"

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Bận rộn với những dự án phim chiếu rạp, diễn viên vang bóng một thời Nguyễn Chánh Tín ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Nhưng sắp tới đây khán giả sẽ gặp lại ông với hình ảnh mới mẻ: một đại ca... nửa mùa trong bộ phim truyền hình dài 30 tập Đại ca U70.

cSRzhrZU.jpgPhóng to
Nguyễn Chánh Tín trên trường quay phim Đại ca U70 - Ảnh: Gia Tiến

Tại một quán cà phê ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - nơi đoàn phim ghi hình những cảnh quay của tuần đầu tiên - trò chuyện với ông, dễ bắt gặp sự hóm hỉnh ẩn sau khuôn mặt cương nghị thường đóng khuôn với những vai diễn đàn ông lịch lãm.

* Một diễn viên muốn được nhớ lâu thì cách hay nhất là xuất hiện đều đặn trên màn ảnh nhỏ, nơi có hàng triệu khán giả xem hằng ngày. Nhưng cái tên Nguyễn Chánh Tín ít thấy trên truyền hình?

- Thật ra tôi nhận được khá nhiều lời mời. Nhưng đọc kịch bản nếu thấy không hợp vai hoặc kịch bản không hay nên từ chối. Hiện nay phim truyền hình được sản xuất với kinh phí khá thấp, buộc nhà sản xuất phải làm nhanh mới có lời, vì thế chất lượng không được đảm bảo. Vai diễn mới nhất của tôi là ông giám đốc tên Hưng gặp nhiều bi kịch trong cuộc sống gia đình trong bộ phim Đi qua dĩ vãng (vừa phát sóng vào đầu năm 2013 trên VTV3).

Một diễn viên ít xuất hiện thì dễ bị khán giả quên. Nhưng theo quan điểm tôi, nếu xuất hiện nhiều mà đóng chẳng ra gì thì tôi chọn cách thà bị lãng quên còn hơn đóng những vai diễn bị khán giả phản ứng.

* Vậy điều gì khiến ông đồng ý tham gia Đại ca U70?

- Kịch bản phim khá hấp dẫn. Tôi vào vai ông Hoành khoảng 65 tuổi. Trước ngày thống nhất ông Hoành là ông trùm tay chơi trong một băng đảng, phiêu lưu rày đây mai đó. Sau ngày thống nhất, ông có cuộc sống khá khó khăn rồi định cư tại một viện dưỡng lão. Sau đó ông quyết định tìm lại con trai thất lạc và khi tìm ra con, về sống chung dưới một mái nhà đã xảy ra nhiều vấn đề...

Thông qua ông Hoành, phim đề cập cuộc sống của những người già với những hoài niệm quá khứ và cách họ thích nghi với cuộc sống hiện đại. Dù khó khăn nhưng cái cũ và mới đều có thể hòa hợp nếu được kết nối bằng chính sự yêu thương, quan tâm của các thành viên trong gia đình. Phim nhiều chi tiết hài hước, vui nhộn.

* Khán giả quá quen thuộc với ông qua hình ảnh người đàn ông lịch lãm, sang trọng. Liệu đóng một bộ phim hài dài tập sẽ như thế nào?

- Hài trong Đại ca U70 được khai thác bằng các tình huống chứ không phải chọc cười khán giả. Với tính cách khác thường của một đại ca, ông Hoành liên tục gây ra nhiều tình huống oái oăm, gây phiền toái cho gia đình người con. Tình yêu của ông Hoành - tình yêu của người lớn tuổi - cũng có nhiều điều thú vị...

Mặc dù tôi chưa đóng vai hài nào trên phim nhưng trước khi đóng phim tôi đã tham gia diễn kịch và đã vào rất nhiều loại vai hài nên không cảm thấy khó khăn gì. Tôi cũng sẽ tự thân đóng những cảnh đánh đấm. Cụ thể như hôm nay tôi sẽ đóng cảnh trên đường tìm kiếm con trai thấy cảnh móc túi giật đồ liền ra tay anh hùng cứu mỹ nhân và tối nay sẽ là cảnh đi cứu người cháu bị bọn côn đồ bắt cóc...

Chánh Tín kết đôi cùng Diễm My

Bộ phim Đại ca U70 do Giáp Kiều Hưng viết kịch bản. Đạo diễn được nghệ sĩ Trần Lực - giám đốc Hãng phim Đông A, đơn vị sản xuất phim - chọn mặt gửi vàng để thực hiện là Phi Tiến Sơn bởi: “Thấy được chất hài hước rất duyên trong bộ phim Người thổi tù và hàng tổng mà đạo diễn này từng thực hiện”.

Đóng cặp cùng Chánh Tín là hoa hậu ảnh một thời Diễm My. Họ sẽ dệt nên một mối tình già “oan nghiệt” đầy hài hước và xúc động.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên