14/03/2012 06:10 GMT+7

Nguy cơ lây bệnh tay chân miệng từ người chăm trẻ

L.ANH - ANH THƯ
L.ANH - ANH THƯ

TT - Ngày 13-3, bác sĩ Đỗ Thiện Hải (Bệnh viện Nhi trung ương) cho hay năm 2011, bệnh viện tiếp nhận 1.100 trẻ bị bệnh tay chân miệng, nhưng hai tháng đầu năm 2012 đã có 320 trẻ mắc bệnh vào viện điều trị.

* Singapore thử nghiệm văcxin tay chân miệng

75% trong số này không phát hiện yếu tố dịch tễ tiếp xúc với người bệnh, chứng tỏ trẻ bị lây bệnh từ người nhà, người chăm sóc.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cũng cho hay tổng kết trên 112.000 người bệnh tay chân miệng năm 2011, có 6,9% trường hợp mắc bệnh từ nguồn lây tại gia đình, cộng đồng, 23,1% lây tại trường học. Cục Y tế dự phòng khuyến cáo cha mẹ và người chăm sóc trẻ chú ý rửa tay sạch thường xuyên cho trẻ và người chăm sóc trẻ, vệ sinh đồ chơi trước khi cho trẻ chơi để phòng dịch.

* Theo báo Today Online, các nhà nghiên cứu Singapore sắp tung ra thị trường loại văcxin ngừa dòng virút EV71 gây bệnh tay chân miệng (HFMD).

Công ty phát triển văcxin Inviragen thông báo cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu cho kết quả rất khả quan. Văcxin INV21 “gia tăng đáng kể các phản ứng miễn dịch với loại virút đường ruột EV71” trên những người lớn tham gia thí nghiệm. Công ty Inviragen và hệ thống y tế thuộc ĐH Quốc gia Singapore cùng Trường Giáo dục y khoa Duke-NUS sẽ tiến hành thí nghiệm văcxin này trên trẻ em vào cuối năm nay.

Bệnh tay chân miệng là căn bệnh đang hoành hành tại nhiều quốc gia châu Á, đặc biệt đại đa số trường hợp nhiễm bệnh đều là trẻ em. Theo Công ty Inviragen, văcxin INV21 này có thể được tung ra thị trường vào năm 2015.

L.ANH - ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên