Nguy cơ kẹt xe nhiều hơn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

24/06/2019 14:44 GMT+7

TTO - Kẹt xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng cao vì lượng xe tăng đột biến, nhất là dịp hè 2019.

Nguy cơ kẹt xe nhiều hơn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh 1.

Số lượng xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng đột biến nên kẹt xe ngày càng nhiều hơn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Nguyễn Việt Tân - giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị quản lý thu phí đường cao tốc cho biết tình hình ùn tắc giao thông tăng cao trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM, Đồng Nai) dịp hè 2019. 

Theo đó, những ngày cuối tuần xảy ra kẹt xe chủ yếu trên đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Quốc lộ 51 (Đồng Nai) dài khoảng 20 km. Trong đó, kẹt xe nhiều nhất là hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.

Nguyên nhân chính là do số lượng xe trên đường cao tốc tăng đột biến. Số lượng xe trên đường cao tốc trong năm 2018 là 15 triệu lượt xe, tăng 50% so với năm 2015 và trong quí 1-2019 đạt 4 triệu lượt xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018. 

Riêng trong tuần đầu của dịp hè 2019 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều xe tải trọng lớn (xe tải, xe container) lưu thông với tốc độ chậm qua khu vực trạm thu phí Long Phước và lên dốc cầu Long Thành cũng gây ùn ứ. 

Bên cạnh đó do cầu Long Thành chỉ có hai làn xe chạy mà không có làn dừng khẩn cấp nên cầu  Long Thành trở thành điểm thắt cổ chai, xảy ra ùn ứ giao thông ngay trước cầu.

Nguy cơ kẹt xe nhiều hơn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh 2.

Cảnh báo nguy cơ kẹt xe trong dịp hè 2019 trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: QUANG ĐỊNH

VEC E cho biết khung thời gian kẹt xe kéo dài khoảng 6 tiếng (từ 15h đến 21h) và dòng xe bị ùn ứ trên cao tốc dài khoảng 4-5 km, đoạn từ cầu Long Thành trở về phía tỉnh Đồng Nai. 

Đặc biệt, ngày 9-2-2019, xảy ra kẹt xe nối dài đến 7 km từ trạm thu phí đến km 18. 

Trong 3 tháng đầu năm 2018, trên tuyến đường cao tốc đã xảy ra 22 vụ ùn ứ giao thông, trong đó có 16 vụ xảy ra ở các đoạn đường trên.

Theo VEC E, khi xảy ra sự cố va chạm hoặc tai nạn giao thông ở cầu Long Thành, đơn vị đã phải đóng làn thu phí đầu vào cao tốc tại nhánh A - Trạm thu phí Quốc lộ 51 nhằm giảm bớt lượng xe vào đường cao tốc.  

Còn tại nhánh D - trạm thu phí Quốc lộ 51, tình trạng ùn ứ xe thường xảy ra từ 6h đến 11h.

Đơn vị quản lý thu phí đường cao tốc cho biết với lưu lượng xe tăng đột biến kèm theo sự cố va chạm, tai nạn nên nguy cơ ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm còn tăng cao. 

Ông Nguyễn Việt Tân đề nghị các chủ phương tiện nên lựa chọn lộ trình trong các giờ phù hợp để tránh bị kẹt xe trên đường cao tốc.

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận