26/10/2013 02:14 GMT+7

"Ngụy biện cho thất bại của bản thân"?

NHỊP SỐNG TRẺ
NHỊP SỐNG TRẺ

TT - Sau bài “Tôi bước vào đời bằng sự giả dối” của tác giả Thức Thức (Tuổi Trẻ ngày 25-10), nhiều bạn trẻ lập tức phản hồi và bày tỏ thái độ. Nhận thấy đây là đề tài các bạn trẻ có thể tranh luận, Nhịp sống trẻ xin ghi nhận ý kiến của các bạn để rộng đường dư luận. Ý kiến xin gửi về nhipsongtre@tuoitre.com.vn

Tôi bước vào đời bằng sự giả dối

Bạn Nguyen Trang không trách móc ai, chỉ nói lên thực trạng xã hội và so sánh: “Tôi đang sống ở một quốc gia Hồi giáo. Ở đây hầu hết mọi người đều trung thực. Cũng giống như Nhật Bản mà có thời gian tôi sống, ở đó người ta dạy con họ phải biết trung thực từ những việc rất nhỏ. Còn ở Việt Nam mình, nói ra thì đụng chạm, nhưng trẻ con được người lớn dạy cho nói dối từ khi còn rất bé”.

Trong khi đó bạn D.T.Dũng chia sẻ: “Bạn đã nhận thức được đúng vấn đề của mình. Trong tương lai không xa, khi bạn bước đi trên con đường riêng của mình, sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cuối đường bạn sẽ thành công”. Cũng vậy, một bạn tên Hà tâm tình: “Sao bạn không có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ? Tôi không biết bạn đã bao nhiêu tuổi, nhưng chẳng bao giờ là muộn để bắt đầu lại cả”.

Một bạn tên Ngọc chia sẻ bằng cách khác: “Nhà tôi thuộc dạng khá giả nhưng mọi việc tôi phải tự lập. Nhiều khi tôi rất căng thẳng và muốn buông xuôi trước áp lực công việc nên tôi nghĩ bạn nên hài lòng với những gì đang có. Nếu bạn không có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mẹ thì tôi nghĩ bạn đủ tự tin trở thành một người độc lập về suy nghĩ và công việc”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác tỏ ra... cười ruồi. Bạn Lâm Quốc Khánh chê trách: “Người không ở hoàn cảnh của bạn mà không thành công thì trách cha mẹ không bằng người khác, không thể lo cho con được bước vào đời dễ dàng! Người ở hoàn cảnh của bạn mà không thành công thì lại đổ thừa cha mẹ. Tóm lại, tất cả đều là sự ngụy biện cho thất bại của bản thân mình!”.

Một nhận xét cay nghiệt nhưng cũng đáng ghi nhận của bạn Nguyen: “Cứ nhịn đói ba ngày là biết cách lăn vào bếp thôi, được ăn mặc đủ lại sinh chuyện”...

Xin tiếp tục nhận ý kiến tranh luận của các bạn

NHỊP SỐNG TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    nhipsongtre@tuoitre.com.vn" />