Nhìn một cách tổng quan, dù tiếp tục chịu sự tác động từ đại dịch COVID-19, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì đà tăng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến cuối quý đầu năm 2021, tổng tài sản của các Doanh nghiệp Bảo hiểm (DNBH) đạt 600.818 tỉ đồng (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó các DNBH nhân thọ ước đạt 500.603 tỉ đồng.
Theo đánh giá của các chuyên gia của SSI Research, các tác động hiện hữu từ đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế, doanh nghiệp và đời sống người dân có khả năng khiến nhu cầu bảo hiểm giảm sút, và môi trường lãi suất thấp kéo dài cũng sẽ "níu chân" sự tăng trưởng của các DNBH. Do đó, việc kế thừa nền tảng chuyên môn vượt trội và tài chính vững chắc từ các tập đoàn quốc tế đang là lợi thế vững chắc cho các DNBH nước ngoài.
Nền tảng tài chính vững chắc của Chubb Life Việt Nam
Một trong những thế mạnh rõ nét nhất mà Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Life Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) sở hữu chính là kế thừa diện mạo và tầm vóc của Chubb, tập đoàn hàng đầu của Mỹ về bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử gần 140 năm.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, tập đoàn Chubb có tổng tài sản hơn 190 tỷ đô la Mỹ và tổng doanh thu bảo hiểm lên đến hơn 41 tỷ đô la. Tập đoàn Chubb hiện đang có hơn 54 văn phòng điều hành trên toàn thế giới được đặt tại Zurich, New York, London, Paris,…đồng thời quản lý hơn 33.000 nhân viên trên toàn cầu.
Chubb Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận chỉ sau 5 năm hoạt động.
Đặc biệt, Chubb Life Việt Nam là đơn vị kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận sau 5 năm hoạt động và vận hành doanh nghiệp bền bỉ 12 năm tiếp theo kinh doanh có lợi nhuận. Chính nhờ đa dạng hóa các sản phẩm và gói dịch vụ, hệ thống bán hàng rộng khắp, tiềm lực tài chính dồi dào và năng lực bảo hiểm xuất sắc,…đã giúp Chubb Life Việt Nam ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.
Tỉ lệ duy trì hợp đồng hơn 80% đã cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng Chubb Life Việt Nam.
Không thể phủ nhận thế mạnh tài chính từ công ty mẹ tại Hoa Kỳ đã trở thành đòn bẩy giúp Chubb Life Việt Nam - một bộ phận Bảo hiểm nhân thọ toàn cầu của tập đoàn Chubb - có những bước chân vững mạnh ngay từ những năm đầu gia nhập thị trường.
Từ năm 2005 tới nay, Chubb Life Việt Nam đã có hơn 46.000 thành viên và hàng nghìn đối tác phân phối, phục vụ hơn 500.000 khách hàng, tỷ lệ duy trì hợp đồng dẫn đầu thị trường với hơn 80% và lợi nhuận tăng 12 năm liên tiếp. Trong năm 2020, Chubb Life Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi tổng doanh thu lên đến 4,781 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 822 tỉ đồng.
Định hướng phát triển là yếu tố then chốt giữ vững giá trị doanh nghiệp bảo hiểm
Tập trung cải tiến mô hình vận hành doanh nghiệp để thích ứng với thời cuộc chính là tôn chỉ kinh doanh mà Chubb Life Việt Nam đã và đang theo đuổi. Với tiêu chí đặt khách hàng làm trọng tâm cốt lõi, Chubb Life Việt Nam luôn giải quyết tốt và nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng và được khách hàng tin cậy là "tấm lá chắn tài chính an toàn" trước những rủi ro.
Năm 2020, Chubb Life Việt Nam gây ấn tượng khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho một trường hợp khách hàng không may qua đời do bệnh nan y với hơn 12 tỉ đồng. Điều đáng nói là quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi gia đình khách hàng hoàn tất hồ sơ yêu cầu.
Tính đến hiện nay, Chubb Life Việt Nam đã chi trả yêu cầu quyền lợi bảo hiểm với hơn 1,722 tỉ đồng cho hơn 35,000 trường hợp.
Hành trình chuyển đổi số từ sớm giúp Chubb Life Việt Nam "vượt bão" COVID-19.
Đại dịch COVID-19 cũng ít nhiều tác động đến sự tăng trưởng của ngành bảo hiểm nhân thọ. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp bảo hiểm phải có bước chuyển mình để đáp ứng bối cảnh thực tế của xã hội. Nhờ ưu điểm kỹ thuật số được tạo dựng và phát triển từ năm 2013, Chubb Life Việt Nam vẫn có thể giữ vững phong độ của doanh nghiệp, đứng vững trước những thử thách trong giai đoạn tồn đọng nhiều bất cập do dịch bệnh gây ra.
Hai hệ sinh thái kỹ thuật số Chubb SmartAgency và Chubb eConnect được công ty nghiên cứu và phát triển trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực giúp mọi hoạt động của đội ngũ kinh doanh và khách hàng không bị gián đoạn trong thời kì giãn cách.
Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong "Top 10 thương hiệu bảo hiểm nhân uy tín 2021".
Tiềm lực tài chính vững mạnh, chiến lược kinh doanh bài bản cùng kế hoạch phát triển doanh nghiệp phải đi liền với sự nghiên cứu, đầu tư vào các nền tảng số hóa đã giúp Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" năm 2021.
Đây cũng là năm thứ 6 (2016-2021) Chubb Life Việt Nam liên tiếp có mặt trong Top 10 thương hiệu danh giá này. Trong thời kỳ giãn cách, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước, Chubb Life Việt Nam cùng đội ngũ của mình vẫn phục vụ, hỗ trợ và bảo vệ toàn diện cho khách hàng thông qua hình thức trực tuyến.
Với sự năng động, sáng tạo, thích ứng và hành động kịp thời, Chubb Life Việt Nam sẽ còn vươn xa trong hành trình trở thành công ty "công nghệ bảo hiểm nhân thọ" vững mạnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận