Người Việt ùn ùn vào khách sạn 5 sao, xài sang hơn khách quốc tế

06/07/2018 09:37 GMT+7

TTO - Vào khách sạn 5 sao để ăn trưa, uống bia… không phải dễ với đại đa số người Việt. Nhưng thu nhập khá lên, số khách sạn mọc lên ngày càng nhiều và ùn ùn vào các khách sạn và xài sang hơn khách quốc tế.

Người Việt ùn ùn vào khách sạn 5 sao, xài sang hơn khách quốc tế - Ảnh 1.

Khách Việt sử dụng dịch vụ ẩm thực bên trong một khách sạn 5 sao tại TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Các dịch vụ phong phú, từ ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, hồ bơi, giải trí... khiến lượng khách vào các khách sạn hạng sang ngày càng nhiều. Nhiều người biết tận dụng các ưu đãi có thể được hưởng mức giá không quá đắt.

Khách Việt đã sang chảnh hơn

Mùa World Cup này, tại các quầy bar, nhà hàng trong các khách sạn 5 sao ở TP.HCM sôi động hơn với không khí bóng đá với hàng loạt ưu đãi, thu hút nhiều thực khách Việt.

Tại quầy bar sân thượng của khách sạn Rex, khung giờ từ 21h-3h sáng mỗi ngày, khách sạn này giảm giá 15% với thức ăn và áp dụng chính sách mua 2 tặng 1 với các loại nước uống.

Khách sạn New World Saigon thì tung chương trình khuyến mãi uống bia tại các nhà hàng trong khách sạn với gói thức uống gồm 3 chai bia tươi chỉ 199.000 đồng và giảm 11% cho khách hàng thân thiết.

Tương tự, tại khách sạn Grand, với gói thức uống gồm 6 lon bia và 1 phần xúc xích, giá đưa ra là 350.000 đồng.

Theo thống kê của các khách sạn 5 sao tại TP.HCM, số lượng khách trong nước lưu trú cũng tăng lên trong những năm gần đây.

Trong đó, mức chi tiêu của người Việt với các dịch vụ cao cấp cũng không thua kém những du khách đến từ châu Âu.

Theo đại diện của Hôtel des Arts Saigon, một số lượng không nhỏ khách lưu trú tại khách sạn này là người Việt và các dịch khác như nhà hàng, quầy bar sân thượng có đến 70% khách hàng là người Việt.

Bà Ngô Thị Xuân Thu (trưởng phòng tiếp thị và truyền thông khách sạn Caravelle Saigon) cho biết hiện nay các khách sạn 5 sao phải chú trọng nhiều hơn đến đối tượng khách hàng trong nước bởi ngày càng nhiều người Việt sẵn sàng chi trả để sử dụng các dịch vụ trong khách sạn cao cấp.

Do đó, bên cạnh lưu trú, khách sạn cũng phải tạo nên sự đa dạng trong các dịch vụ ẩm thực, giải trí.

"Hiện khách Việt có nhu cầu hưởng thụ lớn, họ không chỉ đòi hỏi ăn ngon mà còn phải vị trí đẹp, sang trọng để thuận lợi cho kết nối công việc. Ngoài ra, nhiều người trẻ cũng mong muốn thể hiện đẳng cấp..." - bà Thu cho biết.

Theo đại diện khách sạn Rex, những năm gần đây lượng khách Việt lưu trú tại khách sạn này tăng, một lượng không nhỏ đến từ miền Bắc, miền Trung.

Ngày càng nhiều khuyến mãi

Không chỉ khuyến mãi mùa World Cup, các khách sạn 5 sao cũng tổ chức nhiều chương trình ẩm thực đặc biệt vào các ngày lễ quan trọng để thu hút khách Việt như ngày lễ tình nhân, quốc tế phụ nữ, Giáng sinh, năm mới...

Các chương trình bán hàng được tung ra nhiều hơn, với giá không quá đắt. Như tại Caravelle Saigon, bên cạnh mang đến cho thực khách lễ hội Carnival phiên bản Rio, thực khách sẽ được giảm 50% trên tổng hóa đơn vào giờ vàng mỗi ngày.

Còn tại nhà hàng Market 39 (khách sạn InterContinental Saigon), nhà hàng này phục vụ những thực đơn riêng (4 món) chủ yếu dành cho dân văn phòng với giá 250.000 đồng/phần ăn trưa phong cách Việt và 225.000 đồng/phần phong cách phương Tây...

Số khách sạn sang ngày càng nhiều, để thu hút hơn nữa khách hàng nội địa, không ít khách sạn liên tục tung "chiêu" để cạnh tranh. Như tại Caravelle Saigon và Hôtel des Arts Saigon thường mời đầu bếp có tiếng trên thế giới đến chế biến các món ăn Âu - Á.

Đại diện khách sạn này cho biết các chương trình ẩm thực vào các ngày lễ thường thu hút một lượng lớn khách Việt và đều mang lại doanh thu tốt.

Phổ biến hơn là phát hành các loại thẻ thành viên, thẻ khách hàng thân thiết... Có khách sạn khách chỉ cần chi khoảng 4 triệu đồng sẽ có thẻ thành viên, được tặng miễn phí một đêm nghỉ, cộng giảm giá 50% cho nhiều tiệc buffet, tặng bánh và rượu vang khi đến ngày sinh nhật...

Chi xài cao hơn khách quốc tế

Theo đại diện nhiều khách sạn 5 sao tại TP.HCM, tâm lý khách sạn cao cấp chỉ dành cho du khách quốc tế hiện đã không còn bởi nhu cầu hưởng thụ của người Việt đã nâng cao.

Ông Tào Văn Nghệ (chuyên gia lĩnh vực khách sạn) cho biết thống kê của những khách sạn cao cấp ở Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc... cho thấy có những tháng lượng khách Việt lưu trú dẫn đầu, cao hơn cả lượng khách quốc tế.

Ngoài ra, nhiều người Việt cũng tiêu xài cao hơn du khách quốc tế như sử dụng các dịch vụ ẩm thực, làm đẹp, thể thao... hoàn toàn trong khách sạn.

Bà Nguyễn Thị Khánh - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM - cho biết bên cạnh lưu trú, các dịch vụ trong các khách sạn 5 sao cũng được người dân lựa chọn sử dụng ngày một nhiều bởi đây là những địa điểm đảm bảo về an toàn thực phẩm, ẩm thực phong phú và mức giá cạnh tranh nằm trong khả năng chi trả của cả những người có mức thu nhập trung bình.

Tương tự, ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết những năm gần đây số lượng khách Việt sử dụng các dịch vụ ở các khách sạn 5 sao, các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng vào các dịp lễ, tết đều tăng lên.

Theo ông Vinh, đó là xu hướng tốt và tất yếu bởi kinh tế phát triển, người dân dành riêng một khoản chi tiêu cho nghỉ dưỡng, du lịch.

"So với du khách Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu thì người Việt cũng chịu chi. Nên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đã có những chiến lược để đáp ứng xu hướng này của người Việt" - ông Vinh nói.

Khách Việt chuộng căn hộ dịch vụ "xịn"

Tại các căn hộ dịch vụ với giá thành cao ở các khách sạn 5 sao cũng có không ít người Việt mạnh tay chi tiền sử dụng.

Theo đại diện khách sạn InterContinental Saigon, có rất nhiều gia đình người Việt lưu trú tại những căn hộ dịch vụ này dù giá thành thuê mỗi tháng từ 2.000 - 4.000 USD.

Nhiều gia đình thuê các căn hộ này từ 6-12 tháng hoặc thuê trong thời gian dài hơn.

"Đa số khách thuê là giới doanh nhân, những người có thu nhập cao muốn sử dụng căn hộ đầy đủ tiện nghi, nằm ở vị trí trung tâm và đặc biệt là an ninh đảm bảo tuyệt đối" - vị này nói.

Khách sạn điều chỉnh theo thị hiếu khách Việt

Theo đại diện của khách sạn InterContinental Saigon, vào những dịp lễ đặc biệt, các nhà hàng trong khách sạn đều kín khách và chủ yếu là thực khách Việt.

Ông Thái Hoàng Minh (phó bộ phận ẩm thực khách sạn Rex) cho biết những buổi sáng cuối tuần, các nhà hàng tại tầng trệt của khách sạn Rex khai thác lên đến 90% công suất và phần lớn khách đến nhà hàng là khách Việt.

Do đó, nhiều khách sạn cho biết các nhà hàng của họ thường xuyên điều chỉnh về khẩu vị, thực đơn... để phù hợp với người Việt.

Chi 3-4 tỉ USD đi du học, người Việt mất niềm tin giáo dục trong nước Chi 3-4 tỉ USD đi du học, người Việt mất niềm tin giáo dục trong nước

TTO - Đó là nhận xét của nhà hoạt động giáo dục Giản Tư Trung - viện trưởng Viện giáo dục IRED, về làn sóng du học của học sinh Việt Nam những năm gần đây.

NGỌC HIỂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Doanh nghiệp
    Đi qua đèo Cả mùa mưa bão
    Nỗi ám ảnh, lo lắng thót tim mỗi khi qua đèo Cả bao đời nay đã được hóa giải bởi hầm đường bộ xuyên con đèo ngoằn ngoèo hiểm trở dài 12km trên quốc lộ 1 thuộc 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.
    Công nghệ
    Winamp sẽ trở lại vào năm 2019 dưới dạng ứng dụng di động
    TTO - Từng là một trong những phần mềm nghe nhạc đầu tiên hỗ trợ chơi nhạc MP3 phổ biến nhất vào cuối thập niên 1990, Winamp dự kiến ​​sẽ trở lại dưới hình thức một ứng dụng di động tích hợp tất cả các dịch vụ nghe nhạc, streaming, podcast…
    Nhà đất
    Vì sao Vingroup chọn Gia Lâm để phát triển dòng sản phẩm VinCity?
    Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi Vingroup công bố lựa chọn khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô là nơi đầu tiên phát triển VinCity, dòng sản phẩm hướng đến phân khúc bất động sản trung cấp.
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận